WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ไทยประกันชีวิต พลิกเกม…เจาะกลุ่ม Gen Y-Z ส่งคลิปโฆษณาสั้นปูพรมก่อนฟังเพลง!!!

15 กันยายน 2559 : ไทยประกันชีวิต ชี้ผลวิจัยระบุเป็นแบรนด์ที่คนเอ่ยถึงใน Social Media สูงสุด พร้อมรุก Music Marketing เปิดตัวปรากฏการณ์ใหม่ คลิปโฆษณาสั้น 6 วินาที เพื่อสร้างแรงบันดาลใจคุณค่าชีวิตคุณค่าความรัก ผ่าน YouTube ก่อนมิวสิควิดีโอเพลงสุดฮิต

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลวิจัยของ Nielsen Zocial Listening Report ซึ่งจัดทำบทวิจัยเสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ พบว่า ไทยประกันชีวิตเป็นแบรนด์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในบทสนทนาบน Social Media ถึง 14% และเมื่อแยกตาม Platform ไทยประกันชีวิตยังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดใน Facebook โดยได้รับการกล่าวถึง 38%

คุณไชยฯ(7)

และเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านดิจิตอล (Digital Innovation) รวมถึงการรุกสู่การขยายตลาดผ่านดนตรี หรือ Music Marketing ไทยประกันชีวิตได้ผลิตคลิปภาพยนตร์โฆษณาสั้น ความยาวเพียง 6 วินาที เผยแพร่ทาง YouTube ก่อนมิวสิควิดีโอเพลงที่ติดอันดับ Top Chart และ YouTube Thailife Channel นับเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์โฆษณาในธุรกิจประกันภัยในรูปแบบใหม่ เพื่อนำเสนอแนวคิด

“คุณค่าของชีวิต คุณค่าของความรัก” (Value of Life & Love) อันสะท้อนคุณค่าของการเคียงข้างกัน ซึ่งทำให้ชีวิตมีความหมาย โดยเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2559 เป็นต้นไป

คลิปภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว ผลิตขึ้นรวม 3 เรื่อง คือ “เสียงที่เพราะที่สุด” “เวลา” และ “เขาจะโตขึ้น” โดยมุ่งเน้นถ่ายทอดภาพห้วงชีวิตอันเปี่ยมด้วยความรู้สึกที่สะท้อนถึงคุณค่าแห่งชีวิตและความรัก ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยนำเสนอผ่านช่วงชีวิตที่เรียบง่ายที่หลายคนอาจมองข้ามความหมายไป พร้อมข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชม อันเป็นเอกลักษณ์การสื่อสารของไทยประกันชีวิต

“จากสถิติในปัจจุบันพบว่า คนรุ่นใหม่ใช้อินเทอร์เน็ตและ Social Media ผ่านสมาร์ทโฟน สูงถึงเกือบ 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยเฉพาะ YouTube เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่กลุ่ม Gen Y และ Gen Z นิยมใช้มากที่สุด คิดเป็น 98.8% ซึ่งข้อมูลนี้นอกจากจะสะท้อนถึงพฤติกรรมคนที่ให้ความสำคัญกับการเสพ Social Media มากขึ้น อาจหมายถึงการลดเวลาในการสร้างคุณค่าชีวิต สร้างภาพประทับใจกับครอบครัว คนรักหรือคนใกล้ตัวอีกด้วย ไทยประกันชีวิตมองเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยฉุกคิด หันมาใช้เวลากับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น แทนการอยู่ในโลก Social Media” นายไชยกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัวแนวคิด Music Marketing รูปแบบใหม่อีกหนึ่งรูปแบบ ซึ่งจะเปิดตัวต่อเนื่องจากคลิปภาพยนตร์โฆษณา และคาดว่าจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของธุรกิจประกันชีวิตเช่นเดียวกัน รวมถึงเป็นช่องทางการสร้างแบรนด์ไทยประกันชีวิต ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ในหลากหลายเซ็กเมนต์

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลด้านประชากรในปัจจุบัน มีผู้บริโภคที่ใช้ Facebook สนใจในเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ธนาคารและประกันภัยกว่า 14 ล้านบัญชี จากจำนวนบัญชี Facebook รวมทั้งหมด 41 ล้านบัญชี (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2559) โดยเนื้อหาที่นำเสนอ (Content) บน Facebook ของกลุ่มธุรกิจประกันภัย ยังมีค่าปฏิสัมพันธ์ (Engagement) รวมกันสูงถึง 9.3 ล้านครั้ง

สะท้อนให้เห็นถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ไม่ได้มีเพียงเชิงปริมาณ แต่มีความน่าสนใจเพียงพอ ส่งผลให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับเนื้อหาต่างๆ ของแบรนด์หากเจาะลึกในเนื้อหาด้านประกันภัยที่ผู้บริโภคนิยมสนทนาบนโลกออนไลน์ พบว่าเรื่องของการตลาดมาเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ความต้องการซื้อ, การติดต่อผู้ให้บริการ, การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์และข้อมูลจากตัวแทน ตามลำดับ logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP