WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
สร้างฝันของคุณให้เป็นจริง “เปลี่ยนกายในตรงกับใจ “..เมื่อฉันอยากเป็นผู้ชาย”!!!

กรุงเทพฯ : โรงพยาบาลยันฺฮี จัดงานสัมมนาครั้งสำคัญ “ เปลี่ยนกายในตรงกับใจ “เมื่อฉันอยากเป็นผู้ชาย” สืบเนื่องจากเล็งเห็นว่า กลุ่มคนในเพศที่ 3 ได้รับการยอมรับในสังคมมากขึ้น และมีจำนวนมากเปิดเผยตนเองอย่างชัดเจนและต้องการแปลงเพศให้มีความเป็นชายอย่างสมบูรณ์แบบ โดยกลุ่มคนเหล่านี้ จะต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ และควรได้รับความรู้ในทุกๆ ด้านอย่างถูกต้องก่อนการแปลงเพศ

ยันฺฮี แปลงเพศ1

โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลงเพศ ร่วมให้ความรู้ในงานสัมมนาอย่างคับคั่ง อาทิ น.พ.สุกิจ วรธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง แพทยสภา น.พ.อำนาจ เตโชวาณิชย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา แพทย์ประจำศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งทางนรีเวช พ.ญ.อุสรี ศรีสุทัศนวงษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์ ร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ “คุณจิ๊บ” ญาณิชา มหาอุดมพร เทรนเนอร์สาวหล่อสุดฮอตในโลกโซเชียล และ ”คุณวิน” พรนิพัฒน์ นักธุรกิจไฟแรงที่กำลังจะก้าวสู่การแปลงเพศในเร็วๆ นี้

คุณวินคุณจิ้บ

น.พ.สุกิจ วรธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง แพทยสภา กล่าวว่า การผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายในปัจจุบันถือเป็นการผ่าตัดที่มีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและก้าวหน้ามาจนปัจจุบันนี้สามารถทำการผ่าตัดได้ผลดี ได้อวัยวะเพศชายที่ต้องการใกล้เคียงกันจุดประสงค์ในอุดมคติ แต่ทั้งนี้ การผ่าตัดต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์

นพ.สุกิจ วรธำรง  รพ ยันฮี

การผ่าตัดแปลงเพศนั้นเป็นการผ่าตัดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งชีวิตของผู้ป่วยให้สมบูรณ์ตามที่ผู้ป่วยต้องการ แต่ทั้งนี้ผู้ป่วยจะมีความสุขหลังการผ่าตัดได้เมื่อผลการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงร่างกายและอวัยวะต่างๆ ที่ได้หลังการผ่าตัดนั้นมีความสมบูรณ์และเป็นธรรมชาติ ปราศจากผลข้างเคียงที่รุนแรง ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เมื่อได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ที่มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์เพียงพอ รวมทั้งมีทีมดูแลผู้ป่วย ทีมพยาบาล ทีมแพทย์สาขาต่าง ๆ ช่วยเหลือ และโรงพยาบาลมีเครื่องมือที่ทันสมัย

ขั้นตอนในการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายประกอบด้วยการผ่าตัด 3 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 : การผ่าตัดเอาเต้านมออก ร่วมกับการตัดมดลูกและรังไข่ออก
ขั้นตอนที่ 2 : การผ่าตัดปิดช่องคลอดร่วมกับการยืดท่อปัสสาวะ การสร้างท่อปัสสาวะที่ท้องแขนโดยใช้ผิวหนังบริเวณสะโพก
ขั้นตอนที่ 3 : การผ่าตัดสร้างอวัยวะเพศด้วยเนื้อเยื่อที่ท้องแขนและสร้างถุงอัณฑะโดยใช้เนื้อเยื่อจากแคมใหญ่

พญ.อุสรีศรีสุทัศนวงษ์  รพ ยันฮี

การผ่าตัดเป็นหลายขั้นข้างต้น เป็นการผ่าตัดที่ได้ผลค่อนข้างดี เนื่องจากผู้ป่วยมีเวลาเตรียมตัวและเตรียมเนื้อเยื่อให้หายสนิทก่อนการผ่าตัดขั้นต่อไป และยังสามารถให้ผู้ป่วยได้เลือกการผ่าตัดได้ด้วยตนเองว่าจะเปลี่ยนแปลงร่างกายไปมากน้อยเพียงใด เนื่องจากผู้ป่วยแต่ละรายมีความต้องการเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นชายไม่เหมือนกัน บางรายต้องการเปลี่ยนเฉพาะบางส่วนเท่านั้นก็มีความพอใจแล้ว แต่บางรายต้องการเปลี่ยนแปลงแบบสมบูรณ์ทุกอวัยวะก็สามารถจะเลือกได้ แต่ละขั้นตอนตั้งแต่ขั้นที่ 1 ถึง 3 จะทิ้งช่วงเวลาประมาณ 3-6 เดือน

โรงพยาบาลฯ ได้จัดทีมพยาบาลพิเศษประจำตัวผู้ป่วยทุกรายที่เลือกรับการผ่าตัดแปลงเพศ โดยเป็นทีมพยาบาลที่ผ่านการอบรมและมีความรู้เฉพาะการดูแลผู้ป่วยโรคนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งก่อนผ่าตัด หลังผ่าตัด และให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วยในปัญหาต่างๆ ทั้งนี้โดยหวังให้ผู้ป่วยประสบผลสำเร็จในการรับการผ่าตัดแปลงเพศและสามารถใช้ชีวิตหลังการรักษาได้อย่างสมบูรณ์ทั้งกายและใจ logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP