WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เอไอเอผลัดใบ แต่งตั้ง ตัน ฮัก เลห์ นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร… เอไอเอ ประเทศไทย

ประเทศไทย 24 สิงหาคม 2559 – เอไอเอ ประกาศแต่งตั้ง มร. ตัน ฮัก เลห์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอไอเอ ประเทศไทยในวันนี้ โดยจะมีผลทันทีเมื่อได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

Mr.Tan Hak Leh_New CEO AIA TH

ฮัก เลห์ ขึ้นดำรงตำแหน่งนี้แทน ซาลูน ธรรม ซึ่งได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทเพื่อย้ายไปพำนักยังลอส แองเจลิสกับครอบครัว โดยซาลูนจะทำงานกับบริษัทจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559

มร. อึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาคของกลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “จากการทำงานในวงการประกันชีวิตมากว่า 25 ปี ฮัก เลห์ สั่งสมประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัทประกันหลายแห่งในภูมิภาค ล่าสุดทำงานในสิงคโปร์และฮ่องกง เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เขามานำทัพเอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญที่สุดของเรา”

ฮัก เลห์เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้กับเกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ สิงคโปร์ ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ สิงคโปร์ในปี 2554 ก่อนร่วมงานกับเกรท อีสเทิร์น ฮักเลห์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองการประกันภัย สถาบันดูแลและกำกับการเงินแห่งสิงคโปร์ (the Monetary Authority of Singapore (MAS)

เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ สิงคโปร์ ฮัก เลห์ได้สร้างผลงานการปฏิรูปครั้งสำคัญ ภายใต้การบริหารของฮัก เลห์ ฝ่ายบริหารตัวแทนของเอไอเอ สิงคโปร์เติบโตขึ้นเป็นเท่าทวีคูณทั้งในด้านขนาดและผลผลิต นอกจากนั้นฝ่ายพันธมิตรธุรกิจก็ยังแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจน ฮัก เลห์ยังนำทัพเอไอเอ สิงคโปร์ในการนำร่องนวัตกรรม iPOS และโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ซึ่งในปัจจุบันได้นำไปใช้อย่างแพร่หลายในตลาดอื่นๆ ของเรา

ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย ฮัก เลห์ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริหารความเสี่ยงประจำกลุ่มบริษัทเอไอเอ โดยปฎิบัติงานอยู่ที่ฮ่องกง โดยฮัก เลห์เป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการบริหารประจำกลุ่มบริษัทเอไอเอ และรายงานตรงต่อมาร์ค ทัคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยฮัก เลห์ได้รับมอบหมายให้ดูแลฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกำกับดูแลธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัททั้งหมด

ฮัก เลห์เป็นสมาชิกสมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่งสหราชอาณาจักร และได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ในสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยและสถิติจากมหาวิทยาลัยเฮเรียต วัตต์ ในเอดินบะระ สหราชอาณาจักร logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP