WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 20 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 33 พร้อมสร้างปรากฏการณ์ศึกเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย ##

2 ธันวาคม 2562 : การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 กลับมาสร้างปรากฏการณ์ศึกเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชียอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 โดยในปีนี้จัดการแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์จำนวน 10 รุ่น และรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส (International Dinghy Classes) จำนวน 6 รุ่น และยังได้เพิ่มการแข่งขันรายการเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) เป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีเป้าหมายในการสร้างความเติบโตที่ยั่งยืนแก่วงการเรือใบและร่วมพัฒนาทักษะของนักกีฬาเรือใบรุ่นใหม่ พร้อมตอกย้ำศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นศูนย์กลางกีฬาทางน้ำและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลชั้นนำของเอเชีย

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับทัพนักกีฬาเรือใบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสู่งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 ซึ่งตลอดการจัดงานในปีที่ผ่านมารวมถึงปีนี้ เราได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความเติบโตแก่วงการเรือใบเล็กและเราทุกคนในวงการเรือใบไทยสามารถรับรู้ได้ถึงผลลัพธ์เชิงบวกตลอดหลายปีที่ผ่านมา ว่ากีฬาเรือใบในประเทศมีการเติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทัพเรือใบเล็กที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

รายการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจแก่เหล่านักกีฬาเรือใบเยาวชนในประเทศไทย ซึ่งตลอดระยะเวลา 33 ปีนับตั้งแต่การริเริ่มจัดงานในครั้งแรก ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านการแข่งขันกีฬาทางน้ำที่สนุกสนานเร้าใจ โดยมีเรือใบชั้นเยี่ยม กัปตันและลูกเรือฝีมือฉกาจจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งกันอย่างคับคั่ง ตลอดจนงานเลี้ยงสังสรรค์ที่สนุกสนาน ซึ่งทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับการต้อนรับอันอบอุ่นของเมืองไทย ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนที่ดีเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

การแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์แบ่งออกเป็น 10 รุ่น ได้แก่ ไออาร์ซี 0, ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, พรีเมียร์, แบร์โบ๊ตชาร์เตอร์ A, แบร์โบ๊ตชาร์เตอร์ B, มัลติฮัลล์, มัลติฮัลล์ครูซิ่ง, ไฟร์ฟลาย 850, และโมเดิร์น คลาสสิก/ครูซิ่ง คลาส

“การแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ในปีนี้ มีจำนวนทีมเรือใบร่วมแข่งขันมากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา” นายไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าว “สำหรับเรือใบลำใหญ่ที่สุดของปีนี้คือเรือทีม สปิริต (สวอน 90) จากประเทศสิงคโปร์ โดยเราจะจัดการแข่งขันรุ่นไออาร์ซี 3 รุ่น ซึ่งแตกต่างกันทั้งในด้านรูปทรงและประสิทธิภาพของเรือ ส่วนรุ่นโมเดิร์น คลาสสิก จะจัดแข่งขันรวมกับรุ่นครูซิ่ง คลาส สำหรับเรือใบประเภทมัลติฮัลล์จะแยกการแข่งขันเป็น 2 รุ่น คือการแข่งความเร็วและการแข่งระยะไกล”

สำหรับทีมเรือใบเล็กในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส มีนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 100 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7 (รวม), เลเซอร์สแตนดาร์ด, เลเซอร์เรเดียล,และ 420

รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปีนี้ยังได้เพิ่มการแข่งขันรายการเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) ซึ่งกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2562 เพื่อให้สมาชิกเรือใบบังคับวิทยุทั่วไปและต่างประเทศรวมทั้งเปิดโอกาสให้คนพิการสามารถเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้ โดยรายการไอโอเอ็มซีจะดำเนินการแข่งขันโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของชมรมเรือใบบังคับวิทยุTharcoratโดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง Thailand RC Sailboat และสมาคมเรือใบบังคับวิทยุสากล (International One Meter Class Association-IOMICA)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP