WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
อายุ 50 ปี ก็กู้ได้!! กับโครงการบ้าน ธอส. เพื่อผู้สูงอายุ+++

8 สิงหาคม 2559 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เตรียมวงเงินรวม 7,000 ล้านบาท จัดทำ “โครงการบ้าน ธอส. เพื่อผู้สูงอายุ” แบ่งเป็นสินเชื่อสำหรับผู้กู้รายย่อย (Post Finance) วงเงิน 3,000 ล้านบาท ให้กู้สำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 – 4 เท่ากับ MRR – 3.25% ต่อปี ยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2559 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2559

คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า โครงการบ้าน ธอส. เพื่อผู้สูงอายุ แบ่งเป็นสินเชื่อสำหรับผู้กู้รายย่อย (Post Finance) วงเงิน 3,000 ล้านบาท ให้กู้สำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยสามารถกู้ร่วมกับคู่สมรสจดทะเบียน บุตร หรือหลานได้ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 – 4 เท่ากับ MRR – 3.25% ต่อปี (หรือ 3.50% ต่อปี) คิดจาก MRR ธอส.ปัจจุบันเท่ากับ 6.75% ต่อปี ปีที่ 5 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้

กรณีลูกค้าสวัสดิการเท่ากับ MRR – 1% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยเท่ากับ MRR – 0.5% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยเท่ากับ MRR วัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด หรือซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย และระยะเวลาผ่อนชำระพิจารณาจากอายุของผู้กู้รวมกับจำนวนปีที่ขอผ่อนชำระต้องไม่เกิน 70 ปี (กรณีผู้กู้ร่วมที่อายุไม่ถึง 40 ปี ผ่อนได้นานสูงสุดไม่เกิน 30 ปี)

ส่วนสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการ (Pre Finance) วงเงิน 4,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ปีที่ 1-2 เท่ากับ 4% ต่อปี ปีที่ 3 – 5 คิดอัตราดอกเบี้ยของภาระหนี้ส่วนที่เหลือ ไม่ต่ำกว่า MLR – 1% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MLR เท่ากับ 6.4% ต่อปี) ให้กู้สำหรับจัดทำโครงการที่มีที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุทั้งประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวเฮาส์ และห้องชุดไม่น้อยกว่า 40% ของจำนวนหน่วยขายทั้งหมดของโครงการ

โดยผู้ประกอบการที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องมีคุณสมบัติ อาทิ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือ ผู้ประกอบการในโครงการ FAST TRACK/ REGIONAL FAST TRACK ของธนาคาร เคยมีประสบการณ์และมีความสำเร็จในการทำธุรกิจจัดสรร logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

อสังหา ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP