WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
หญิงแกร่ง..นั่งแท่นนายกสมาคมประกันชีวิตไทยคนแรกในประวัติศาสตร์!!!

นายกสมาคมประกันชีวิตไทยคนใหม่ เผยนโยบายการดำเนินงานของสมาคมผ่าน 5 ประเด็นที่ต้องดำเนินการ ย้ำชัดเป็นกลางประสานงานทั้งบริษัทสมาชิกและภาครัฐ ในการช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโต คาดสิ้นปีนี้ขยายตัว 9% จากช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาขยายตัว 6%

thumbnail_IMG_6620

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย คนใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งมาเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ด้วยเป็นคนที่คลุกคลีอยู่ในธุรกิจประกันชีวิตมาร่วม 30 ปี นับว่าเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์และประสบการณ์กว้างขวาง และก้าวล้ำในธุรกิจไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องด้วยเป็นสายเลือดตรงของทายาทตระกูล “อัสสกุล” เจ้าของ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต ภายใต้สโลแกน “เพื่อนคู่ชีวิต ตลอดไป” บริษัทที่เคียงคู่คนไทยมาร่วม 67 ปี

“รูู้สึกดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจ สำหรับตำแหน่งนายกสมาคมประกันชีวิตไทย แต่ความท้าทายในยุคนี้มีมาก อย่างไรก็ดี เชื่อว่าหากเราค่อยๆ ก้าวทีละก้าวและขจัดปัญหาไปทีละเปราะก็จะผ่านไปได้ อีกทั้งมั่นใจว่า สมาคมฯ และภาคธุรกิจหากเราร่วมมือร่วมใจกัน ให้ความสำคัญในการดูรายละเอียดในแต่ละเรื่องอย่างดี สื่อสารทำความเข้าใจร่วมกับภาครัฐหรือคปภ.ให้ดีแล้วเราเดินไปด้วยกันได้ ซึ่งสิ่งที่ยากที่สุดคือ ปัจจัยภายนอกที่บังคับไม่ได้เป็นสิ่งที่ยากที่สุด แต่เราสามารถปรับตัวเพื่อรองรับปัจจัยภายนอกได้ ถึงกระนั้นก็ต้องใช้เวลา เช่น กรณีอัตราดอกเบี้ยลดลงก็ต้องปรับตัวเพราะเราไม่สามารถไปแก้ไขเรื่องดังกล่าวได้” นายกสมาคมฯ กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมประกันชีวิตไทยได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย โดยมีผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของสมาคมประกันชีวิตไทย ปีบริหาร 1 กรกฏาคม 2559-30 มิถุนายน 2561 ดังนี้

1.นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย
2.นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ อุปนายกฝ่ายบริหาร
3.มล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ อุปนายกฝายวิชาการ
4 นายสาระ ล่ำซำ อุปนายกฝ่ายการตลาด
5.นายกิตติ ปิณฑวิรุจน์ เลขาธิการ
6.นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ เหรัญญิก
7.ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกล กรรมการบริหาร
8.นายเดวิด โครูนิช กรรมการบริหาร
9.นายลี ซี ทียอง กรรมการบริหาร
10.นายศรัณย์ ลิมป์หิรัญรักษ์ กรรมการบริหาร
11.นายสหพล สังข์เมฆ กรรมการบริหาร

thumbnail_IMG_6613

สำหรับธุรกิจประกันชีวิตสิ้นปีนี้ สมาคมฯ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 9% โดยนโยบายของสมาคมฯ ยังคงสืบเนื่องจากเดิม แต่มีการตระหนักถึงไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยนเป็นยุคดิจิตอล ลูกค้าต้องการการบริการผ่านออนไลน์ ดังนั้นสมาคมก็จะใช้จุดนี้มาปรับปรุงการดำเนินงานของสมาคมฯ ให้มากขึ้น และเป็นแกนกลางในการเชื่อมโยง ปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ เพื่อเอื้อให้เติบโตและสร้างความเป็นดิจิตอลอินชัวรันส์

ประเด็นที่ 2 การปรับตัวของสังคมผู้สูงวัย ถือเป็นความท้าทายที่ สมาคมฯก็ต้องปรับเปลี่ยนสินค้าและการบริการ และประเด็นที่ 3 การปรับเปลี่ยนของกฎเกณฑ์ต่างๆ เช่น การดํารงเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (Risk Based Capital) RBC 2 ที่กำลังทดสอบกันอยู่ สมาคมฯ ก็มีส่วนร่วมในการพิจารณาร่วมกับสำนักงานคปภ. ประเด็นที่ 4 การตลาดในยุคใหม่ต่องปรับเปลี่ยนตามความต้องการแต่ละกลุ่ม และประเด็นที่ 5 การเปิดเสรี มีมุมมองว่าจะขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างไร เพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโต

ส่วนเบี้ยประกันชีวิตรับ 6 เดือน (มกราคม-มิถุนายน 2559) มีทั้งสิ้น 278,598.10 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 6.00 แบ่งเป็นเบี้ยประกันชีวิตรับรายใหม่ 80,701.03 ล้านบาท เติบโตลดลงร้อยละ 1.91 และเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไป 197,897.07 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.60 อัตราความคงอยู่ร้อยละ 83 โดยเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ประกอบด้วย เบี้ยประกันชีวิตปีแรก 57,352.50 ล้านบาท เติบโตลดลง ร้อยละ 0.14 เบี้ยประกันชีวิตจ่ายครั้งเดียว 3,348.53 ล้านบาท เติบโตลดลงร้อยละ 6.02 logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP