WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
SCBLIFE ร่ายยาว..“ประกันชีวิตที่ยั่งยืน”!!!

25 กรกฎาคม 2559 : ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต หรือ SCBLIFE ร่วมขับเคลื่อน “ประกันชีวิตที่ยั่งยืน” ส่งเสริมการเพิ่มความรู้ด้านการประกันชีวิตแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เข้าใจ ตรงความต้องการ หวังสร้างความมั่นคงทางการเงินที่ยั่งยืนให้แก่ คนไทย พร้อมพัฒนากระบวนการหลังการขาย และเพิ่มหลักสูตรส่งเสริมจรรยาบรรณตัวแทน เน้นขายถูกต้อง ตรงความต้องการของลูกค้า ชูโมเดลตัวแทนคุณภาพแห่งชาติ เพื่อมุ่งสร้างทีมขายคุณภาพ ดังวิสัยทัศน์ “บริษัทประกันชีวิตที่คุณไว้วางใจ”

ปัจจุบันคนไทยยังไม่สามารถเข้าถึงประกันชีวิตได้อย่างทั่วถึง หรือคนที่เข้าถึงประกันชีวิตอยู่แล้ว ก็ยังใช้ประโยชน์จากการประกันชีวิตได้อย่างไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พบว่า การยกเลิกกรมธรรม์ และยอดกรมธรรม์ขาดอายุของทั้งธุรกิจประกันชีวิต ณ สิ้นไตรมาสแรก ปี 2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 368,304 กรมธรรม์ คิดเป็นทุนประกันภัยรวมสูงถึง 327 ล้านบาท

thumbnail_คุณปรีชา รุธิรพงษ์ EVP Marketing - SCBLIFE rz

ตัวเลขนี้ บ่งชี้ให้เห็นถึงมูลค่ามหาศาลของการสูญเสียโอกาส และผลประโยชน์ความคุ้มครองที่ผู้เป็นเจ้าของกรมธรรม์ควรจะได้รับ ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากหลายประการ อาทิข้อจำกัดด้านเศรษฐกิจของครอบครัว การไม่เห็นความสำคัญและคุณประโยชน์ที่แท้จริงของการประกันชีวิต เนื่องจาก ไม่ได้ซื้อด้วยความเข้าใจหรือต้องการอย่างแท้จริง หรือแบบประกันซับซ้อน เข้าใจยากสำหรับประชาชนทั่วไปนั่นเอง

นายปรีชา รุธิรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต กล่าวว่า “SCBLIFE เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง “ประกันชีวิตที่ยั่งยืน” ส่งเสริมให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญของการประกันชีวิตมากขึ้น เพื่อให้บรรลุพันธกิงกล่าว SCBLIFE มีแนวทางในการดำเนินงานใน 2 ด้านหลัก ดังนี้

แนวทางแรก มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการประชีวิตสู่ลูกค้า และประชาชนทั่วไป โดยการเพิ่มช่องทาง ส่งต่อความรู้ด้านการประกันชีวิตสู่ประชาชนทั่วไป รวมถึงให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ที่ผู้บริโภคควรทราบแก่ผู้มุ่งหวัง (Potential Customers) ณ จุดขายก่อนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต และ แจ้งสิทธิ์ที่ผู้เอาประกันภัยควรได้รับอย่างครบถ้วน

thumbnail_Final-Infographic-ซื้อประกันชีวิตอย่างเข้าใจ-ปลอดภัย

แนวทางที่ 2) มุ่งพัฒนากระบวนการหลังการขาย โดยนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในขั้นตอนกระบวนการพิจารณารับประกัน ควบคู่กับสถิติการรับประกัน ซึ่งทำให้สามารถคัดกรองข้อมูลใบคำขอเอาประกันภัยของลูกค้าในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว ทำให้สามารถแยกใบคำกลุ่มที่ครบถ้วนสมบูรณ์เข้าสู่ช่องทางด่วน (Fast Track) เพื่อให้บริการพิจารณาออกกรมธรรม์และมอบความคุ้มครองแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ส่วนการพัฒนาศักยภาพบุคลากรฝ่ายขายนั้น บริษัทได้จัดทำหลักสูตรอบรมการขาย เพื่อให้ทีมงานฝ่ายขายทำการเสนอขายอย่างถูกต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า (Need-based Selling) ทั้งยังมีหลักสูตรการอบรมด้านจรรยาบรรณการขายให้แก่ทีมงานฝ่ายขายรายใหม่ที่เข้าสู่ธุรกิจในรูปแบบวิดีทัศน์ (VDO) โดยเน้นหัวข้อการอบรมที่สำคัญ 4 เรื่อง ได้แก่ 1. ข้อห้ามในการแจ้งลูกค้าขณะเสนอขายประกันชีวิต เช่น ห้ามใช้คำว่าเงินฝาก, ดอกเบี้ย, เงินปันผล

2. การเสนอขายต้องแจ้งสิทธิในการยกเลิกกรมธรรม์ (Free Look) และสิทธิในการเวนคืนกรมธรรม์ให้แก่ลูกค้า 3. ให้ลูกค้าเปิดเผยแถลงข้อมูลความจริงในใบคำขอเอาประกันอย่างชัดเจนและถูกต้องครบถ้วน ทั้งนี้เพื่อสิทธิประโยชน์ของลูกค้า และ 4. ประเด็นความซื่อสัตย์ของตัวแทนทั้งต่อบริษัทและต่อผู้เอาประกัน เช่น การปลอมใบเสร็จ การทุจริตค่าเบี้ยประกัน การกรอกข้อมูลแทนลูกค้า

thumbnail_Final-SCBLIFE-Info-เลือกประกันตามช่วงวัย

สำหรับในด้านการสร้างทีมขาย SCBLIFE มุ่งพัฒนาบุคลากรฝ่ายขายในทุกช่องทางให้ขายอย่างมีคุณภาพ ถูกต้อง มีจรรยาบรรณ โดยมุ่งขยายผลโมเดลตัวแทนคุณภาพแห่งชาติ โดยเชิดชูตัวแทนที่ได้รับคุณวุฒิตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ (TNQA – Thailand National Quality Awards) จากสมาคมประกันชีวิตไทย ขึ้นเป็นตัวแทนต้นแบบ

นายปรีชา กล่าวปิดท้ายว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยในการสร้างหลักประกันที่มั่นคงของครอบครัวผ่านกรมธรรม์คุ้มครองชีวิตกว่า 1.3 ล้านกรมธรรม์ และในแต่ละปีมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 300,000 กรมธรรม์ ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์ความไว้วางใจที่ยาวนาน ในวันนี้ เรายังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้การเติบโตเป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน โดยในการผลักดันพันธกิจการขับเคลื่อน “ประกันชีวิตที่ยั่งยืน” logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP