WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 8 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
จับตา…กองทุนน้องใหม่ลูกผสมตราสารหนี้และอสังหาริมทรัพย์ 4-8 ก.ค.นี้!!!

กรุงเทพฯ 4 กรกฎาคม 2559 : ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่าในช่วงระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2559 นี้ บริษัทฯ เปิดเสนอขายกองทุนน้องใหม่ในตะกูล Income Fund คือ กองทุนเปิดทหารไทย อินคัมพลัส (TMB Income Plus Fund) มูลค่าเงินทุนโครงการจดทะเบียนแล้วกับสำนักงานกลต. จำนวน 5,000 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยมูลค่าการลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

thumbnail_JACK1328

จุดเด่นของกองทุน คือ การผสมผสานจุดแข็งของตราสารหนี้ที่ให้มีเสถียรภาพ และความสม่ำเสมอของระดับราคาและผลตอบแทน ร่วมกับ จุดแข็งของอสังหาริมทรัพย์ที่ให้โอกาสของการเติบโตและเพิ่มกระแสรายรับ นอกจากนั้น กองทุนยังมีฟีดเจอร์รับซื้อหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ (Auto Redeem) ปีละประมาณ 4 ครั้ง (ตามดุลพินิจบริษัทฯ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน) และหากมีความจำเป็นก็สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกรอบ 3 เดือนรับเงินคืน T+3 อีกด้วย

ดังนั้น กองทุนนี้จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้กระแสรายรับที่สม่ำเสมอ แม้ในที่ช่วงตลาดเงินและตลาดทุนมีความผันผวนสูงเช่นในปัจจุบัน และยังเชื่อว่ากองทุนรูปแบบนี้จะสามารถทดแทนการลงทุนแบบ Term Fund ที่นิยมมาอย่างต่อเนื่องยาวนานได้ เพราะข้อจำกัดของ Term Fund ก็คือการล็อกเงินผู้ลงทุนขณะที่ความเสี่ยงของการสร้างผลตอบแทน เกิดจากการลงทุนจำกัดเฉพาะในตราสารหนี้หรือเงินฝากไม่กี่ตัว ทำให้เกิดการกระจุกตัวในชนิดสินทรัพย์และประเทศที่ลงทุนนั่นเอง ดร.สมจินต์กล่าว

กองทุนเปิดทหารไทย อินคัมพลัส (TMB Income Plus Fund) มีการบริหารเชิงรุก (Active Management) โดยทีมผู้จัดการกองทุนของบริษัทฯ จะมุ่งลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อสร้างเป็นแกนหลักของพอร์ตลงทุน และจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนไปลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนให้สูงกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไปแบบลำพัง และขณะเดียวกันก็จะสร้างสมดุลย์ของพอร์ตลงทุน ด้วยการลดทอนความผันผวนที่จะเกิดจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นโยบายกองทุนนั้น เปิดกว้างพอสมควรกล่าวคือ กองทุนสามารถลงทุนในเงินฝาก ตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารด้อยสิทธิ หน่วย ETF Structured Notes หรืออาจลงทุนใน ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated) หรือได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ (non-investment grade) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนด

ดังนั้น กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงที่สูงขึ้นได้ หากมีการลงทุนในสินทรัพย์ที่เสี่ยงมากขึ้นกว่าการลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้และอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป สำหรับการลงทุนในต่างประเทศนั้น กองทุนฯมีนโยบายลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 โดยจะมีการป้องกันความเสี่ยงในส่วนของการลงทุนยังต่างประเทศตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

การเงิน ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP