WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันพฤหัสบดี ที่ 19 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
“คปภ. ดึงพันธมิตร กสทช.” คุ้มครองผู้บริโภค!!!

กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน 2559: ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกมีการเชื่อมโยงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเข้าด้วยกันอย่างก้าวกระโดด โดยมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงเวลานี้ระบบ ฟินเทค หรือ ไฟแนนเชียล เทคโนโลยี (Financial Technology) กำลังเข้ามามีบทบาทต่อการทำธุรกรรมต่างๆในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน การทำประกันภัย การฝากถอนเงิน กู้ยืมเงิน การซื้อขายสินค้า ซื้อขายหลักทรัพย์ การระดมทุน ฯลฯ

thumbnail_IMG_8284 (1)

สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ท้าทายศักยภาพของภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งจะต้องเร่งเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้กับประชาชนผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบด้วย สำนักงาน คปภ.จึงร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ MOU กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแนวทางในการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมและกิจการประกันภัยให้ครอบคลุมทุกประเด็น

thumbnail_IMG_8269

“จากประสบการณ์ที่ผมเคยเป็น บอร์ดกสทช.ด้านกฎหมายและกำกับดูแลในด้านโทรคมนาคม ก็พบว่าขณะที่ธุรกิจต่างๆในยุคดิจิตอลและ ฟินเทคกำลังหลอมรวมและเชื่อมเข้าหากัน แต่หน่วยงานกำกับดูแลแต่ละแห่งที่อยู่คนละสาขา ยังคงกำกับดูแลโดยใช้กฎหมายและกติกาต่างฉบับกัน ซึ่งอาจไม่ก้าวทันปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น อาจทำให้ผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบได้ สำหรับวิธีแก้ไขปัญหาในระยะยาวคือการพัฒนากฎหมายเพื่อเชื่อมการกำกับดูแลในระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการปรับปรุงกฎกติกาเพื่อให้การกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางสากลที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ” ดร.สุทธิพล กล่าวในตอนท้าย

ประกันภัย ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP