WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
วันนี้…สมาชิก กบข.ดูยอดเงินผ่านเว็บไซต์และ Mobile Appได้แล้วน่ะ!!

22 มิถุนายน 2559 : นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า สิทธิการรับเงินคืนจาก กบข. เกิดขึ้นเมื่อสมาชิกภาพของสมาชิกสิ้นสุดลง ทั้งนี้การสิ้นสุดสมาชิกภาพมีหลายสาเหตุ อาทิ เกษียณอายุราชการ เสียชีวิต ไล่ออก หรือ ด้วยเหตุสูงอายุ เป็นต้น เมื่อสิ้นสุดสมาชิกภาพ สมาชิกจะได้รับเงินตามสิทธิรับบำเหน็จบำนาญที่ส่วนราชการกำหนด ซึ่งขึ้นอยู่กับเหตุที่ออกจากราชการ และเวลาราชการ (รวมวันทวีคูณ)

thumbnail_คุณสมบัติ นราวุฒิชัย

ทั้งนี้ เงินที่สมาชิกจะได้รับจาก กบข. และส่วนราชการต้นสังกัดแบ่งออกเป็น 3 กรณี ได้แก่
1. กรณีเลือกรับบำนาญ เมื่อสิ้นสุดสมาชิกภาพ สมาชิกจะได้รับเงินสะสม เงินสะสมส่วนเพิ่ม (ถ้ามี) เงินประเดิม (ถ้ามี) เงินชดเชย เงินสมทบ และ ผลประโยชน์ของเงินดังกล่าว จาก กบข. และรับบำนาญรายเดือนจากส่วนราชการต้นสังกัด

2. กรณีเลือกรับบำเหน็จ เมื่อสิ้นสุดสมาชิกภาพ สมาชิกจะได้รับเงินสะสม เงินสะสมส่วนเพิ่ม (ถ้ามี) เงินสมทบ และผลประโยชน์ของเงินดังกล่าว และรับบำเหน็จจากส่วนราชการต้นสังกัด แต่จะไม่ได้รับเงินชดเชย เงินประเดิม และผลประโยชน์ของเงินดังกล่าว

3. กรณีไม่มีสิทธิรับบำเหน็จบำนาญ สมาชิกจะได้รับเฉพาะเงินสะสม เงินสะสมส่วนเพิ่ม (ถ้ามี) เงินสมทบ พร้อมผลประโยชน์ของเงินดังกล่าวจาก กบข. เท่านั้น
นายสมบัติ กล่าวต่อไปว่า ในระหว่างที่ยังคงสมาชิกภาพอยู่นั้น สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินสะสม หรือยอดเงินปัจจุบันได้ตลอดเวลา โดยตรวจสอบผ่าน GPF Web Service และ GPF Mobile App โดยเลือกเมนู “ยอดเงินปัจจุบัน” หรือจะโทรสอบถามที่หมายเลข 1179 กด 4 เพื่อสอบถามข้อมูลจากระบบเสียงอัตโนมัติ หรือ กด 6 เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เพราะการตรวจสอบยอดเงินจะทำให้สมาชิกทราบสถานะเงินออมของตนและสามารถคำนวณความเพียงพอของเงินปลายทางที่จะได้รับเมื่อเกษียณได้ หากพบข้อผิดพลาดก็สามารถแก้ไขกับส่วนราชการต้นสังกัดได้ทันท่วงที สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1179

การเงิน ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP