WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
วิริยะประกันภัย มอบเงิน 1 ล้านบาท สมทบทุนวิจัยยารักษามะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ##

30 ธันวาคม 2561 : นพ.ไตรรักษ์ พิสิษฐ์กุล ผู้อำนวยการ ศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท จากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดย ประสาน นิลมานัตต์ กรรมการและที่ปรึกษาบริษัท เป็นผู้แทนมอบ ภายใต้โครงการ “5 บาท วิริยะจิตอาสาร่วมต้านมะเร็ง”

ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดตั้งเป็น “กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง…วิริยะประกันภัย” และรวบรวมพลังน้ำใจจากชาววิริยะจิตอาสาทั่วประเทศในการร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนการวิจัยยาแอนติบอดีรักษามะเร็ง ของศูนย์ความเป็นเลิศด้านภุมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ ศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับการวิจัยยารักษามะเร็งดังกล่าว เป็นการวิจัยต่อยอดจากยาแอนติบอดีต้านมะเร็ง โดย ศ.นพ.ทาซูกุ ฮนโจะ แห่งมหาวิทยาลัยเกียวโต และ ศ.ดร.เจมส์ อัลลิสัน แห่งมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเทกซัสของอเมริกา เป็นผู้คิดค้นจนได้รับรางวัลโนเบลใน ค.ศ.2018

ทั้งนี้ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันของการมีส่วนร่วมช่วยให้โครงการวิจัยเดินหน้าสู่เป้าหมาย เพื่อช่วยให้ประชาชนคนไทยทุกระดับทุกฐานะสามารถเข้าถึงยารักษาและมีความหวังที่จะต่อสู้กับมะเร็งต่อไป

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP