WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ทีเอ็มบี จัดกิจกรรม “FAI-FAH ART FEST 2018… เปิดโอกาสเด็กจากศูนย์ไฟ-ฟ้า โชว์ความสามารถ” ##

19 ตุลาคม 2561 : นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า “กิจกรรม “FAI-FAH ART FEST 2018 เด็กธรรมดา คือที่สิ่งสวยงาม” จัดขึ้นเพื่อให้เป็นโชว์เคสแสดงผลงาน ศิลปะ ผลิตภัณฑ์ และความสามารถทางการแสดงต่างๆ ของเยาวชนไฟ-ฟ้า อายุระหว่าง 12-17 ปี จากศูนย์ไฟ-ฟ้า ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ประดิพัทธ์ ประชาอุทิศ ถนนจันทน์ และบางกอกน้อย ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา ภาษา และอาหาร ให้แก่เยาวชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ได้มาจัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้า

ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในธีม “เด็กธรรมดา คือที่สิ่งสวยงาม” เพื่อส่งเสริมให้เด็กธรรมดาได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถของตนเอง พร้อมทั้งนำเสนอให้สังคมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆ ที่ได้รับการจุดประกายจากศูนย์ไฟ-ฟ้า และยังสร้างโอกาสให้เด็กธรรมดาได้มีพื้นที่ยืนในสังคมได้อย่างสวยงาม

นอกจากนั้น ยังเป็นกิจกรรมที่ให้เยาวชนสร้างสิ่งดีๆ ต่อยอดสู่การเปลี่ยนแปลงผ่านการ “ให้คืน” สู่สังคมอย่างยั่งยืนตามปรัชญา TMB Make THE Difference ภายในงาน FAI-FAH ART FEST 2018 แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนแสดงผลงานศิลปะ จากแนวคิดเด็กธรรมดา คือสิ่งที่สวยงาม ชมภาพผลงานของเด็กธรรมดาที่เล่าเรื่องราวความเป็นตัวตนผ่านความ ชื่นชอบในการละเล่น นิทาน การท่องเที่ยวในแบบต่างๆ

พร้อมนำไปสู่ความฝันที่สวยงามและส่งต่อสิ่งดีๆ ในแบบฉบับของเด็กไฟ-ฟ้า ทั้ง 4 ศูนย์ ผ่านนิทรรศการศิลปะภาพวาดสีน้ำมัน ภาพสเก็ตช์ลายเส้น และศิลปะการเพ้นท์ผ้าพันคอ ลายอัตลักษณ์ชุมชนย่านสาทร ฯลฯ

โซนช้อปสินค้าจากเด็กไฟ-ฟ้าและชุมชน พบกับผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาด้วยผีมือของเด็กๆ ที่เริ่มต้นจากการเรียนรู้จากศูนย์ไฟ-ฟ้า ผ่านการฝึกฝนจนกลายเป็นความชอบและรักในสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งก่อให้เกิดทักษะที่สามารถนำมาแสดงใน Art market ได้แก่ กระเป๋าผ้าขนาดต่างๆ กระบอกน้ำ ผ้าพันคอ รวมทั้งการออกแบบอาหาร ขนมและเบเกอรี่

รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการจุดประกายจากอาสาสมัครทีเอ็มบี เช่น สมุดทำมือ คุ้กกี้ ผลิตภัณฑ์สบู่ก้อนและสบู่เหลวที่ทำมาจากใบเตยหอมดอกไม้ประดิษฐ์จากใบเตยหอม อาหารไทย เป็นต้น

โซนกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคมตื่นตาไปกับการทำเวิร์คช็อปสื่อสร้างสรรค์ “Story Stones” และ “ยางยืดเปลี่ยนชีวิต” โดยอาสาสมัครทีเอ็มบี และเยาวชน เพื่อฝึกการแบ่งปันและการให้ ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยสร้างสรรค์ให้เด็กธรรมดาเติบโตอย่างงดงาม เติบโตทั้งด้านความคิดและจิตใจ พร้อมทำสิ่งดีๆ เพื่อตนเองและผู้อื่น

โดยโซนนี้จะสาธิตการทำสื่อการเรียนสำหรับเด็กปฐมวัย ด้วยการเพ้นท์ตัวอักษรพยัญชนะภาษาอังกฤษลงบนก้อนหินแต่ละก้อน เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนสำหรับแจกให้เด็กปฐมวัยในโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และการทำเวิร์คช็อป “ยางยืดเปลี่ยนชีวิต” ยางยืดเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อให้แก่ผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ซึ่งคิดค้นและสาธิตวิธีการทำ โดย ดร.เมธี ธรรมวัฒนา

สุดท้ายเป็นโซนเวทีแสดงความสามารถ ชมการแสดงของเด็กธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ที่มาโชว์ความสามารถทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี ศิลปะการต่อสู้ และป้องกันตัวที่มีทั้งความสนุกสนานและความเป็นตัวเอง พร้อมที่จะมาสร้างพลังแรงบันดาลใจ และความสุขให้กับทุกคนในงาน ให้วันธรรมดากลายเป็นวันพิเศษและสวยงาม ด้วยการแสดงดนตรี การขับร้อง การร้องเพลงประสานเสียง การเต้นประกอบเพลง และการแสดงเทควันโด มวยไทย สุดเร้าใจ เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนโครงการ “ไฟ-ฟ้า” ที่ผ่านการเรียนรู้กิจกรรมสร้างสรรค์เชิงศิลปะและทักษะอาชีพแขนงต่าง ๆ ที่สำเร็จหลักสูตรโครงการไฟ-ฟ้าเป็นเวลา 3 ปี จำนวนทั้งสิ้น 34 คน และการมอบเกียรติบัตรแสดงความขอบคุณครูอาสาสมัครและชาวชุมชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดปีที่ผ่านมา รวมทั้งการมอบเกียรติบัตรแก่เด็กที่ชนะการประกวด FAI-FAH ART CONTEST ในปีนี้

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP