WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอังคาร ที่ 17 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
บลจ.ทหารไทยวางหมากบริหารสินทรัพย์ 3ปี 3แสนล้าน เน้นลงทุนระยะยาวปันผลดี!

30 พฤษภาคม 2559 : บลจ.ทหารไทย วางหมาก 3 ปี เน้นบริหารสินทรัพย์บริหาร (AUM) 3 แสนล้านบาท ปีนี้ยังไม่มีแผนจะออกกองทุนใหม่ เนื่องจาก 2 กองทุนที่เพิ่งออกไปไม่นานยังสามารถครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้า ผลตอบแทนระดับ 5-6% เป็นอัตราที่เหมาะสม

thumbnail__MG_0477_resize

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ภายในระยะเวลา 3 ปีระหว่างปี (2559-2561) มูลค่าประมาณ 300,000 ล้านบาท จากปัจจุบัน AUM อยู่ที่ระดับ 220,000ล้านบาท ทั้งโดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯออกกองทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่อเนื่องจำนวน 2 กองทุนด้วยกัน ฉะนั้น ช่วงที่เหลือของปีนี้จึงยังไม่มีแผนที่จะออกกองทุนใดเพิ่มเติม เนื่องจากกองทุนที่ออกไปก่อนหน้าครอบคลุมความต้องการของลูกค้าค่อนข้างดี

“บริษัทไม่เน้นออกกองเยอะๆ ไม่แนะนำระยะสั้น ผมชอบมองระยะยาว คือ 7 ปี หรือ 1 รอบของเศรษฐกิจ แต่หากระยะสั้น 2-3 ปีแนะนำกระจายพอร์ตไปต่างประเทศ เช่น โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ ซึ่งให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4-5% ต่อปี” ดร.สมจินต์ กล่าว

Presentation2

สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุนสำหรับกองทุนที่ออกใหม่ทั้ง 2 กองทุนนั้น บริษัทตั้งเป้าผลตอบแทนโตไว้เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 5-6% ต่อปี บริษัทมองว่าอัตราดังกล่าวเป็นอัตราที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบันที่มีความผันผวนทั้งจากภายใน และภายนอกประเทศ โดยผลตอบแทนแบ่งเป็น 3 แบบ ประกอบด้วยแบบที่หนึ่ง หากเป็นตราสารหุ้นต้องถือยาว 7 ปี ผลตอบแทนเฉลี่ย 10-12% ต่อปี ประเภทที่สอง คือ พร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ โดยช่วง 2 ปีที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 7.5% ต่อปี แต่ของบริษัททำได้ 7-8% ต่อปี และยังได้ปันผลอีก 5% ต่อปี แบบสุดท้าย Income fund หรือ รายรับที่เข้ามาประจำ ที่ผ่านมาผลตอบแทนเฉลี่ย 6-7% ต่อปี

ดร.สมจินต์ กล่าวว่า ต่างประเทศมีความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยหากธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือ เฟด มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้าจะส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่า และเงินยูโรอ่อนค่า ยังไม่นับหากอังกฤษออกจาก EU อีก ถึงตอนนั้นกระทบต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หากเป็นตราสารหนี้จะตกอยู่ในภาวะได้ยิลด์ที่ต่ำ หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจะเห็นว่าระยะยาวมีทั้งความผันผวน และ ความเสี่ยง ควรลงทุนกองทุนที่ลงทุนกึ่งตราสารทุน ไม่เน้นถือยาว กระจายตัว และ เน้นยิลด์ดีๆ

Presentation1

“ในขณะที่เศรษฐกิจแต่ละภูมิภาคหลักของโลกถดถอยหรือเติบโตช้า ภาครัฐและธนาคารกลางในหลายประเทศจึงมีความจำเป็นต้องออกมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งหนึ่งในมาตรการหลักๆแล้วมักหนีไม่พ้นการทำให้อัตราดอกเบี้ยลดต่ำลง ซึ่งวิธีการดังกล่าวไม่ส่งผลดีต่อการออมหรือฝากเงิน ขณะเดียวกันการลงทุนในตลาดหุ้นก็ยังผันผวนและมีความเสี่ยงอยู่มาก ดังนั้น การลงทุนในตราสารหนี้ประเภทที่เน้นการสร้าง “Income” หรือการสร้างรายได้ประจำจึงน่าสนใจ เพราะสามารถสร้างรายได้ที่สูงขณะที่ยังคงมีความสม่ำเสมอ รวมทั้งให้โอกาสของผลตอบแทนจากเพิ่มค่าของเงินต้นอีกด้วย“ดร.สมจินต์ กล่าว

การเงิน ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP