WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันพฤหัสบดี ที่ 19 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
MC ย้ำแบรนด์คุณภาพคนไทย ยอดขายไตรมาสแรก59 พุ่ง 28%….

บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“MC”) ประกาศยอดขายไตรมาส 1 ปี 2559 ที่ 1,144 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการบริหารช่องทางจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยในไตรมาส 1 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 202 ล้านบาท เติบโต 3.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558

thumbnail_K.สุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (4)

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“MC”) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านร้านค้าปลีกของตนเองเป็นสำคัญ และสร้างสรรค์รายการส่งเสริมการขายที่น่าสนใจและแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความสนุกและคุ้มค่าแก่ลูกค้า รวมถึงการนำเสนอสินค้าประเภทเสื้อผ้าท่อนบนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีนำสมัย ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการบริหารจัดการระบบ Supply Chain ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

ส่วนรายได้จากการขายของบริษัท ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเพิ่มขึ้นถึง 28.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมีทั้งการเพิ่มจุดขาย การขยายพื้นที่ของจุดขายที่ทำรายได้ดี การตกแต่งร้านให้ทันสมัย ตลอดจนการปิดจุดขายที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์

thumbnail_K.สุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (1)

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรายสัปดาห์โดยเน้นที่ร้านค้าปลีกของตนเอง ส่งผลให้บริษัททำสถิติอัตราการเติบโตของยอดขายต่อร้านเดิมเพิ่มขึ้นถึง 27.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 บริษัทมีจุดจำหน่าย 863 แห่ง ลดลงจากสิ้นปี 2558 ทั้งสิ้น 3 แห่ง จากการลดจุดจำหน่ายในประเทศลง 4 แห่งและเพิ่มจุดจำหน่ายที่ต่างประเทศ 1 แห่งที่ประเทศเมียนมาร์

ดร.นฤมล สิงหเสนี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นทุกสัปดาห์มีเป้าหมายในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคและคืนกำไรให้แก่ลูกค้า และยังช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการสินค้าคงคลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งแม้จะมีอัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมจะลดลงเป็น 51.8% จาก 56.1% ของไตรมาสเดียวกันปีก่อน แต่บริษัทสามารถลดจำนวนเดือนของสินค้าคงคลังได้อย่างน่าพอใจ

จากการที่อัตราการเติบโตของยอดขายขยายตัวในอัตราที่สูงกว่าอัตราการเติบโตของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารทำให้สัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้จากการขายรวม ปรับลดลงมาอยู่ที่ 32.5% จาก 35.1% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทมีกำไรสุทธิ 202 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน”

thumbnail_ดร.นฤมล สิงหเสนี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ1

อนึ่ง : บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารการจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า (“แบรนด์”) ของกลุ่มบริษัทฯเป็นหลัก โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย ในปัจจุบัน แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ ประกอบด้วย แบรนด์ Mc, Mc Lady, Bison, Mc Pink, Mc mini, The Blue Brothers, mc mc และ McT ซึ่งแต่ละแบรนด์มีจุดเด่น และดีไซน์ที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้แล้ว กลุ่มบริษัทฯ มีการจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ทั่วไป ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของ บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งบริษัทได้เข้าลงทุนและถือหุ้นอยู่ 51% โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 บมจ. แม็คกรุ๊ป จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายรวม 863 แห่ง แบ่งเป็น ในประเทศไทย 833 แห่ง ต่างประเทศ 24 แห่ง รถ Mobile Unit และอื่นๆ จำนวน 6 จุดขาย

ธุรกิจ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP