WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
“ธนชาต” เปิดตัว!! คลิปกระตุ้นเตือนจิตสำนึก ##

Photo Rethink

13 มิถุนายน 2561 : เกรียงไกร ภูริวิทย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัวคลิปวิดีโอที่ออกมาเพื่อ ตอกย้ำโครงการ “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” ในปี 2561 ว่า วัตถุประสงค์ของการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อสร้างความรู้และวินัยทางการเงินให้เกิดกับคนไทย รณรงค์ให้คนในสังคมฉุกคิดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินให้พอดีกับรายได้

และรู้จักการสร้างภูมิคุ้มกัน นั่นคือ การออมเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งจะสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับทั้งตัวเองและครอบครัว โดยปีนี้ธนชาตได้จัดทำคลิปวิดีโอชุดใหม่ ชื่อชุด “เสี้ยววินาทีคิด” นำเสนอให้ทุกคนตระหนักว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และเวลาชั่วขณะคิด…ก่อนตัดสินใจ…ก่อนใช้…ก่อนซื้อ ล้วนเป็นเสี้ยววินาทีคิดที่สำคัญ ที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตให้เห็นความสุขได้

แนวคิดดังกล่าวถูกนำมาต่อยอด ถ่ายทอด และนำเสนอเป็นเนื้อหาในลักษณะคลิปวิดีโอ โดยแสดงให้เห็นสถานการณ์ ‘เสี้ยววินาทีคิด’ วินาทีคิดก่อนตัดสินใจเลือกใช้จ่ายของคนจากคนหลากหลายวัย ตั้งแต่วัยเรียนจนถึงผู้สูงอายุวัยเกษียณ เพื่อให้ครอบคลุมสาธารณชนทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยเนื้อเรื่องถูกขมวดจบโดยการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของวิธีคิด การเริ่มเปลี่ยนวิธีคิดในปัจจุบัน จะสามารถส่งผลกับชีวิตเราในอนาคตได้ ด้วยคำว่า “เพราะวิธีคิดของวันนี้…จะกลายเป็นชีวิตคุณในวันพรุ่งนี้ คิดให้ดี คุณจะเห็น” ผ่านคลิปวิดีโอ 7 สถานการณ์ แต่ละสถานการณ์เล่าถึงการตัดสินใจในแต่ละช่วงวัยที่มีความสนใจและจำเป็นที่แตกต่างกันออกไป

“ธนชาตหวังว่าคลิปวิดีโอ “Thanachart Rethink คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” เสี้ยววินาทีคิด” ทั้ง 8 คลิป จะเป็นตัวอย่างของกลุ่มคนวัยต่างๆ ให้ผู้ชมที่สนใจได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนวิธีคิดจากเรื่องใกล้ตัวว่า เราสามารถเริ่มต้นเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ กับชีวิตในอนาคตได้ และเชื่อว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์ และพัฒนาสังคมในด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้แก่ประเทศ โดยการให้ความรู้และส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดีแก่ประชาชนได้” นายเกรียงไกร กล่าวปิดท้าย admin-ajax

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP