WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ไร้ป่วย ไร้โรคความดันโลหิตสูงง่ายๆ แค่เตรียมพร้อม ##

ประเทศไทย 19 พฤษภาคม 2561 : โรคความดันโลหิตสูง โรคร้ายแรงที่คืบคลานมาเงียบๆ โดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ แต่เพียงเราทำสิ่งง่ายๆเหล่านี้ เราก็จะสามารถลดความเสี่ยงทางสุขภาพที่รุนแรงนั้นได้ แมนูไลฟ์และมูลนิธิหัวใจโลก ร่วมกันประกาศจุดยืนนี้พร้อมกันในวันความดันโลหิตสูงโลก

ในประเทศไทย มีประชากรผู้ใหญ่ มากกว่า 22% ที่มีความดันโลหิตสูง

ความเข้าใจจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ความดันโลหิตสูงนั้นเป็นหนึ่งในความเจ็บป่วยที่อาจนำไปสู่ โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นสาเหตุของการสูญเสียชีวิตอันดับแรกๆของโลก แต่หลายๆคนก็ยังไม่รู้ตัวว่าพวกเขานั้นต่างอยู่ในกลุ่มเสี่ยงของผู้ที่มีความดันโลหิตสูง

M

ดร. เดวิท วูด ประธานมูลนิธิหัวใจโลก แนะนำว่า “เราควรพบแพทย์เพื่อตรวจสอบความดันโลหิตของตัวเอง ซึ่งการตรวจนั้นรวดเร็ว ไม่เจ็บ และมันจะสามารถช่วยชีวิตของเราได้ เพราะโรคความดันโลหิตนั้น สามารถรักษาและป้องกันได้ เพียงแค่เปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหาร ปรับเปลี่ยนกิจกรรมของเรา รวมถึงการเลิกทำสิ่งที่ใม่ดีต่อสุขภาพของเรา”

แน่นอนว่ายังมีองค์ประกอบอื่นๆที่อาจส่งผลให้เราเกิดโรคความดันโลหิตสูง เช่นอายุ ความสมบูรณ์ เพศ ถิ่นที่อยู่ของเรา ซึ่งปัจจุบัน ทั่วโลก มีประชากรผู้ใหญ่กว่า หนึ่งในสี่ที่มีอาการป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง และมีการประเมินจากThe Lancet Medical Journal ว่าจะมีประชากรกว่า 1.5 พันล้านคนที่ได้จะได้รับผลกระทบจากโรคนี้ในปี 2568

วิธีง่ายๆ ในการลดความดันโลหิตของเรา ??

* ทำร่างกายให้แอ็คทีฟ สม่ำเสมอ เช่นออกกำลังกายเบาๆ ครั้งละ 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน เต้น ว่ายน้ำ ทำงานบ้าน หรือเล่นกีฬา

* ทานอาหารที่ดี ลดเกลือ ลดน้ำตาล ลดไขมัน และอาหารที่ผ่านการเปลี่ยนสภาพ พยายามทานผักและผลไม้ ในทุกวัน ถ้าคุณชอบดื่ม ก็ให้พยายามลดจำนวนลง

* งดการสูบบุหรี่ การเลิกบุหรี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้หัวใจคุณแข็งแรงมากขึ้น

* ควบคุมน้ำหนัก การมีน้ำหนักเกิน หรือการเป็นโรคอ้วน เป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ให้คุณมีความดันโลหิตที่สูง ขึ้น

หากเราไม่ใส่ใจในความดันโลหิต การเจ็บป่วยนั้นจะส่งผลต่อไป ไม่ใช่แค่กับตัวเรา ทั้งการต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล ยารักษาที่ต้องใช้ การขาดงาน รวมถึงสิ่งอื่นๆที่อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมต่อไป

ในภูมิภาคเอเชีย ที่มีประชากรกว่าครึ่งโลกอาศัยอยู่ จำนวนประชากรที่ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงนั้นมีความหลากหลาย ตั้งแต่ประเทศที่มีผู้ป่วยที่สูงถึงกว่า 31% เช่นมองโกเลีย 27% ในเนปาล 25% ในอินเดีย 24% ในกัมพูชา และประเทศที่มีผู้ป่วยที่น้อยกว่า เช่น 11%ในเกาหลีใต้ 14% ในสิงคโปร์ 15%ในออสเตรเลีย และ 17%ในญี่ปุ่น

Presentation2

โดยในจีน มีประชากรมากกว่า 19% ที่ได้รับการตรวจพบว่ามีความดันโลหิตที่สูง ในอินโดนีเซียก็มีประชากรถึงเกือบ 24% ที่มีการตรวจพบอาการ ในเวียดนามก็มีมากกว่าถึง 23% ในฟิลิปปินส์ก็มีผู้ที่ได้รับตรวจพบถึงกว่า 23% เช่นเดียวกันกับประเทศไทยเราที่มีผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับความดันสูงถึงกว่า 22% โดยเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอย่างสหรัฐและแคนาดา มีผู้พบอาการเพียงแค่ 13% และ 15% ในอังกฤษ

“ความดันโลหิตที่สูง เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้คนหลายล้านคนที่แมนูไลฟ์ให้การดูแลอยู่ในเอเชีย ในฐานะผู้ให้บริการประกันชีวิตหลักในโลก เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าของเรามีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เราจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับมูลนิธิหัวใจโลกในการช่วยเหลือผู้คนต่างๆให้สามารถใช้ชีวิตที่มีสุขภาพที่ดีขึ้น”

การรับรู้และการเตรียมพร้อมเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะโรคความดันโลหิตสูง การใช้ชีวิตที่มีสุขภาพที่ดี ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่ดี สามารถช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้น เลือกคุ้มครองสุขภาพและการเงินของคุณในวันนี้ ง่ายๆเพียงคลิกที่ https://my.manulife.co.th CA39E7DD-9AE9-41CF-A239-9CD53C5B0697

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP