WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เคล็ดลับการชะลอวัย ให้สดใสไปอีกนาน ##

3902ABD0-7ABA-46FA-B536-2EAC14DCB664

18 พฤษภาคม 2561 : ข้อมูลจากงานวิจัยหลายชิ้นพบว่า ปัจจุบันคนไทยเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable diseases; NCDs) ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคถุงลมโป่งพอง โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง และโรคอ้วนลงพุง กันมาก

โดยในกลุ่มผู้สูงอายุพบผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ โรคกระดูกและข้อกันมากขึ้น เราสามารถลดโอกาสการเกิดโรคเหล่านี้ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดการบริโภคน้ำตาล และอาหารที่มีไขมันสูง ร่วมกับการรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีประโยชน์และมีผลการวิจัยรองรับที่เรียกว่า “โภชนบำบัด” (Nutraceuticals) เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการป้องกันและรักษาโรค เพื่อบำรุงร่างกายและฟื้นฟูสุขภาพ ได้แก่

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มซินไบโอติก (Synbiotics) รูปแบบผง ซึ่งมีปริมาณของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย (Probiotic) และสารอาหารสำหรับจุลินทีรย์ (Prebiotic) ที่มีประโยชน์ในปริมาณที่สูงมาก โดยเทียบเท่ากับการบริโภคผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต หรือนมเปรียว มากกว่า 50 ถ้วย

A8DCDB7C-AA8D-4027-B1F7-9931B6A9BCBE

ไขมันโอเมก้า-3 ในรูปฟอสโฟไลปิด (Omega3-Phospholipid) ที่มาจากตัวคริลล์ (Krill) ซึ่งสัตว์ทะเลขนาดจิ๋วในกลุ่มเดียวกับพวกกุ้งขนาดเล็ก (Crustaceans) ซึ่งมักจะอาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกของมหาสมุทรแอนตาร์คติกที่มีระบบนิเวศที่ดี เป็นแหล่งธรรมชาติที่มีความสะอาดและบริสุทธิ์ น้ำมันจากคริลล์ (Krill oil) บริสุทธิ์จะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3ในรูปฟอสโฟไลปิด ช่วยบำรุงสมอง ลดไขมันในเลือด ลดการอักเสบ และลดอาการปวดตามข้อได้

แอสต้าแซนทีน (Astaxanthin) สารต้านอนุมูลอิสระที่มาจากสาหร่ายสีแดงและเคอร์คูมิน (Curcumin) ซึ่งเป็นสารสำคัญในขมิ้นชัน ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ ลดเรือนริ้วรอย ป้องกันรังสี UVบำรุงสายตาช่วยส่งเสริมสุขภาพ และชะลอวัยได้ ทั้งนี้ผู้บริโภคควรพิจารณาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากบริษัทที่ได้มาตรฐานมีกระบวนการผลิตที่ดี ผลิตภัณฑ์จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้รับรองมาตรฐานจาก อย. ด้วย

นอกจากการบำรุงร่างกายจากภายในแล้ว การดูแลร่างกายภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กันและยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ ด้วยปัจจุบันนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีความทันสมัยมากขึ้น ทำให้สามารถวิเคราะห์และผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลและปกป้องผิวมากขึ้น อาทิ EGF (Epidermal Growth Factor) ซึ่งมีประโยชน์ทั้งในการรักษา การดูแลผิว การบำรุงผิว การฟื้นฟูกระบวนการสร้างคอลลาเจนที่เสื่อมถอยลงตามวัย ป้องกันรักษาสิวทำให้สามารถลดปัญหาสิว ริ้วรอยด่างดำจากสิว กระชับผิวหน้า นำความอ่อนเยาว์คืนกลับสู่ผิวหน้าได้

A38C9A62-37DD-4B7F-B4E5-4BEDEDC7C972

การปรับรูปหน้าให้สวยงาม สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ไฮยาลูรอนิคฟิลเลอร์ (Hyaluronic filler) ของแท้และฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ไฮยาลูรอนิคฟิลเลอร์ (Hyaluronic filler)ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัยสูง ยกตัวอย่าง เช่น เทคโนโลยี อี บริด (e-brid technology) เป็นต้น

การรักษา เพื่อลดเลือนริ้วรอย หรือยกกระชับใบหน้า สามารถใช้ Botulinum Toxin Type A ผ่านการฉีดที่ถูกต้องจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม ด้วยเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันเทคนิคหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือ เทคนิคนาโบลิฟท์ (Nabolift Technique)โดยพบว่า หากทำการรักษาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานสามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยถาวรและทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ได้
สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนฉีดผลิตภัณฑ์ใด ๆ

ผู้บริโภคต้องตรวจสอบข้อมูลของคลินิกที่ให้บริการ และผลิตภัณฑ์ด้วยว่าถูกต้องตามกฎหมายอย่าเน้นเพียงแค่ราคาที่ถูก โปรโมชั่นโดนใจ หรือรีวิวด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียง เพราะหากเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการฉีดนอกจากจะไม่ได้ผลการรักษาตามที่ต้องการแล้ว อาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่อันตรายตามมาได้ logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP