WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
“ไทคอน” จับเทรนด์เศรษฐกิจดิจิทัล ผนึกพันธมิตรระดับโลก “เอสทีที จีดีซี” รุกธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ##

กรุงเทพ 5 เมษายน 2561 : นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้ง บริษัท ไทคอน เทคโนโลยี จำกัด (TICON Technology) พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติการร่วมทุนกับ เอสที เทเลมีเดีย โกลบอล ดาต้าเซ็นเตอร์ หรือเอสทีที จีดีซี (ST Telemedia Global Data Centres : STT GDC) พันธมิตรระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ จากสิงคโปร์ ในสัดส่วนการลงทุน 51-49 เพื่อรุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

นายปณต สิริวัฒนภักดี

ด้าน นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดตั้ง บริษัท ไทคอน เทคโนโลยี จำกัด (TICON Technology) เป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญและสร้างมูลค่าเพิ่มบนจุดแข็งของไทคอนด้านการเป็นผู้นำตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ที่ให้บริการโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปที่เข้าใจ และตอบทุกความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมได้อย่างตรงจุด ด้วยพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการ จำนวนมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 2.7 ล้านตารางเมตรทั่วประเทศ

“การรุกขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ในครั้งนี้บริษัทฯ ยังเตรียมแผนที่จะสร้างอาคารดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ โดยตั้งเป้าให้เป็นดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ในกรุงเทพฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2563” นายโสภณ กล่าวเพิ่มเติม

นายโสภณ ราชรักษา

มร.บรูโน่ โลเปซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เอสที เทเลมีเดีย โกลบอล ดาต้าเซ็นเตอร์ กล่าวว่า การร่วมมือกับไทคอน ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็น บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด และกลุ่มทีซีซี จะทำให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายในการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุด และมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแลนด์แบงก์ รวมถึงพื้นที่ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในพื้นที่เขตธุรกิจและอุตสาหกรรมโดยรอบกรุงเทพฯ และทั่วประเทศ

นายบรูโน่ โลเปซ

Data Center (2)

Data Center (3)

อนึ่ง : บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เป็นผู้นำตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมแบบครบวงจรในอาเซียน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 40,800 ล้านบาท (ณ สิ้นเดือน ธันวาคม 2560) TICON ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2533 ดำเนินธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ปัจจุบันมีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้นกว่า 2.7 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์กว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

ไทคอน ผนึกพันธมิตร เอสทีที จีดีซี รุกธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ (2)

โรงงานและคลังสินค้าของกลุ่มบริษัทไทคอนมีทั้งแบบพร้อมใช้ (Ready-Built) และสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) โดยมีบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK เป็นบริษัทในกลุ่มที่เริ่มดำเนินธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์พาร์ครายแรกในประเทศไทย และปัจจุบันไทคอนเริ่มขยายธุรกิจการพัฒนาอาคารอุตสาหกรรมในต่างประเทศ โดยในปี 2558 ไทคอนได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศแรก

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทไทคอนยังได้จัดตั้ง กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน (TREIT) โดยมี บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ TMAN เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ ปัจจุบัน TREIT เป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 32,000 ล้านบาท logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

อสังหา ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP