WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ศุภาลัย ตั้งเป้าปี 61 ขยายอีก 35 โครงการ มูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท ตั้งเป้าขยายออกภูมิภาค 30% พร้อมเล็งตลาดเขมร ##

23 กุมภาพันธ์ 2561 : ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนโยบายการลงทุนทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑลและในภูมิภาค บริษัทมีพื้นที่มีอยู่ 20 จังหวัด โดยรวมกว่า 140 โครงการ ส่วนใหญ่ทำเป็นบ้านจัดสรร บางจังหวัดทำเป็นคอนโด เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ ระยอง สงขลา ซึ่ง จังหวัดอุบลราชธานี เน้นทำบ้านจัดสรรเป็นหลัก เป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตและกระจายความเสี่ยง อีกทั้งยังมีการขยายไปต่างประเทศ ทำทั้งแนวราบและแนวสูง อีกด้านหนึ่งมีธุรกิจให้เช่าเสริมเข้ามาด้วย

ดร.ประทีป

โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาโครงการตั้งแต่ 3 โครงการขึ้นไป เช่น จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา มีถึง 9-10 โครงการ และส่วนที่เหลือมี 5-6 โครงการ เป็นต้น

จังหวัดอุบลราชธานีเริ่มดำเนินการมา 2 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจ ปัจจุบันมี 4 โครงการ และขณะนี้ซื้อที่แปลงที่ 5 จะเริ่มพัฒนาและเปิดขายต่อไป และจะพัฒนาโครงการที่ 6 ในไตรมาสที่ 1 ปี 2562

“จุดแข็งของศุภาลัยอยู่ที่แบรนด์ ราคาที่ถูก คุ้มค่า คุณภาพและการบริการที่ดีกว่า เป็นบ้านที่ใช้วัสดุกันความร้อน
และเป็นบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน รวมถึงความน่าเชื่อถือของมาตรฐานวิชาชีพ ทั้งผังเมือง วิศวกรรม การออกแบบ มาตรฐานทางด้านบัญชี สัญญา นิติกรรม และถูกต้องตามจริยธรรมและศีลธรรม รวมถึงการส่งเสริมสังคมในท้องถิ่นอีกด้วย” ดร.ประทีปกล่าว

สำหรับการขยายไปยังต่างประเทศนั้น ขณะนี้กำลังเจรจากับประเทศเขมร เพราะข้อดีคือความเสี่ยงด้านค่าเงินมีไม่มากนัก เพราะเขาใช้เงินดอลลาร์ และใกล้ประเทศไทย เดินทางสะดวก วัสดุก่อสร้างก็เหมือนของไทย ต้นทุนในการก่อสร้างก็ใกล้เคียงกัน แต่ราคาที่ดินแพงกว่าประเทศไทย ขณะนี้กำลังหาพื้นที่อยู่ และฟิลิปปินส์ก็มีเป้าหมายจะขยายเพิ่มอีก ออสเตรเลียมีอยู่ 6 โครงการ โดยลงทุนทั้งหมดกว่า 2,000 ล้านบาท เริ่มมีกำไร และกำลังขยายเพิ่มเติมอีก

คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม 3

ทางด้านนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2561 บริษัทฯจะเปิดทั้งหมด 35 โครงการ รวมมูลค่าทั้งหมด 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ(กรุงเทพฯ) 17 โครงการ ต่างจังหวัด 13 โครงการ คอนโด (กรุงเทพฯ) 5 โครงการ

บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่เป็นประเภทบ้านจัดสรรในหัวเมืองภูมิภาค จำนวน 13 โครงการ ใน 12 จังหวัด ไม่นับจังหวัดปริมณฑล โดยมีการขยายการลงทุนเพิ่มเป็น 12 จังหวัด คือ เชียงราย จะส่งผลให้สัดส่วนยอดขายในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 30% หรือกว่า 9,000 ล้านบาท

แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 26% และคอนโดมิเนียม 4% ของเป้าหมายยอดขายของบริษัท 33,000 ล้านบาท โดยเน้นพัฒนาแบบบ้านรูปแบบใหม่ ให้สอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย นับว่าเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในหัวเมืองต่างจังหวัดมากที่สุด พร้อมตั้งเป้ารายได้ 26,000 ล้านบาท และตั้งเป้าซื้อที่ดิน 9,000 ล้านบาท และเป้าหมายยอดขาย 60,000 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรก บริษัทมีการเปิดตัวโครงการแนวราบ จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวม 3,500 กว่าล้านบาท โดยเปิดตัวไปแล้ว 1 โครงการ คือ ศุภาลัย พรีโม่ บางแสน และเปิดตัวอีก 2 โครงการในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ คือ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ ลาดพร้าว ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่ อีกทั้งเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการในเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ เบลล่า วงแหวน – ลำลูกกา คลอง 3 โนโว วิลล์ พหลโยธิน – ลำลูกกา และศุภาลัย พรีโม่ ชัยพฤกษ์ – บางบัวทอง

ส่วนผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2560 ที่ผ่านมา ว่าบริษัทประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายมีผลประกอบการที่โดดเด่น มียอดขายกว่า 30,777 ล้านบาทคิดเป็น 77% จากการเปิดตัวทั้งหมด 20 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 15 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ อีกทั้งสามารถทำรายได้รวม 25,789 ล้านบาท เติบโต 10% โดยรายได้หลักมาจากการทยอยส่งมอบคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด จำนวน 10 โครงการ

โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 5,812 ล้านบาท เติบโต 19% เมื่อเทียบกับปี 2559 จากผลการดำเนินงานที่สะท้อนถึงการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนงานการสร้างสรรค์ “บ้านที่ดี” ที่มาจากผลิตภัณฑ์แห่งความสุขและนวัตกรรม ด้านสินทรัพย์เติบโตขึ้น 8% ส่วนของผู้ถือหุ้นเติบโต 20%

โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 69% ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.79% ต่อปี ณ 31 ธ.ค. 2560 และมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 39,187 ล้านบาท ณ 31 ธ.ค. 2560 เพื่อรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในอนาคต

ปี 2560 เป็นปีที่ทำยอดขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยสัดส่วนการเติบโตมาจากกรุงเทพฯ ปริมณฑล 76% และ หัวเมืองต่างจังหวัด 24% โดยปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการ จำนวน 11 จังหวัด เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช ซึ่งมีการเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

คุณบุญชัย ชัยอนันต์บวร

นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานโครงการภูมิภาค 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดอุบลราชธานี มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงในเขตภาคอีสานตอนใต้ ซึ่งมีสนามบินนานาชาติ ทำให้การเดินทางสะดวก และรวดเร็ว ทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีประตูการค้าชายแดนเชื่อมโยงทางการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวอีกทั้งประชากรของจังหวัดอุบลราชธานีมีจำนวนมาก

สำหรับทิศทางการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดอุบลราชธานีของศุภาลัย ยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ และทาวน์โฮม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 4 โครงการ คือ ศุภาลัย โมด้า อุบลราชธานี ศุภาลัย วิลล์ อุบลราชธานี ศุภาลัย เบลล่า อุบลราชธานี และศุภาลัย พรีโม่ อุบลราชธานี พร้อมลุยแผนเปิดโครงการใหม่อีก 1 โครงการ ในไตรมาส 3 เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า คือ โนโว วิลล์ อุบลราชธานี มูลค่า 380 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติมในจังหวัดอุดรธานี และนครราชสีมา ได้แก่ ศุภาลัย ไพรด์ อุดรธานี มูลค่า 1,800 ล้านบาท ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ นครราชสีมา มูลค่า 640 ล้านบาท อีกทั้งโครงการใหม่ในโซนภาคตะวันออก 1 โครงการ คือ ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง บ้านเดี่ยวหรูริมแม่น้ำ มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท เพื่อช่วยผลักดันสัดส่วนยอดขายของบริษัทในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 30% ตามที่วางเป้าหมายไว้ admin-ajax

อสังหา ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP