WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
นิทัศรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล “ประทีปทัศน์ 2” รายได้มอบให้…โรงพยาบาลศิริราช ##

ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, 28 พฤศจิกายน 2560 : ดร. ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การเปิดตัวแนะนำหนังสือและนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อการกุศล “ประทีปทัศน์ 2” โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ประทีปทัศน์_1

ประทีปทัศน์_3

ประทีปทัศน์_4

ประทีปทัศน์_5

สำหรับแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ “ประทีปทัศน์ 2” นั้น ตนมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา จึงนำมาถ่ายทอดหลากหลายอารมณ์ผ่านผลงาน “ภาพถ่าย” ซึ่งเป็นศิลปกรรมที่ช่วยบันทึกความทรงจำในอดีตและเรื่องราวที่เกิดขึ้น ประกอบกับการเขียนปรัชญาความคิดที่นำเสนอล้วนเป็นตรรกะที่ค้นพบและสรุปจากประสบการณ์ชีวิต 69 ปี ถ่ายทอดออกมาเป็น “วรรณกรรมปรัชญา”

ทั้งการบริหารให้ประสบความสำเร็จ การตัดสินใจ ความยั่งยืน ความเสี่ยง ความกล้า – ความกลัว ความสุขในชีวิต ความดีงาม ความรัก ชีวิตคู่ และครอบครัว เพื่อแบ่งปันสาระประโยชน์ที่ให้ทั้งแง่คิดและมุมมองที่หลากหลายให้กับผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย หนังสือ “ประทีปทัศน์ 2” เป็นผลงานการเขียนเล่มที่ 6 ที่ยังต่อยอดการ “ให้” อย่างต่อเนื่อง พร้อมการจัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย 78 ภาพ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อการกุศล

ประทีปทัศน์_6

ประทีปทัศน์_7

ประทีปทัศน์_8

ประทีปทัศน์_9

โดยหนังสือภาพถ่ายเพื่อการกุศล ประทีปทัศน์ 2 ต่างแจกเล่มแรกในเรื่องของจำนวนภาพถ่ายที่เยอะขึ้น โดยมีถึง 650 กว่ารูป ส่วนในเรื่องของนิทัศการภาพถ่ายนั้น สำหรับผู้ที่บริจาคเงินเป็นจำนวน 50,000 บาทขึ้นไป จะได้รับภาพถ่ายที่ถูกจัดแสดงไว้ภายในงาน

ทางด้าน ศาสตราจารย์ ดร.นพ.ประสิทธ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ได้กล่าวว่า อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา เกิดขึ้นจากปัญหาที่เตียงรักษาคนไข้ไม่เพียงพอ จึงได้ตั้งใจสร้างอาคารนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นอาคารสำหรับผู้ป่วยด้อยโอกาส โดยจะมีถึง 25 ชั้น 376 เตียงสำหรับผู้ป่วยด้อยโอกาสทั้งหมด และ 62 เตียงสำหรับผู้ป่วยหนักที่ต้องเข้า ICU พร้อมศูนย์บริการกว่า 10 ศูนย์บริการ ที่จะให้บริการผู้ป่วยนอกเพิ่มมากขึ้น ได้ถึงปีละประมาณ 300,000 ราย และรับผู้ป่วยในเพิ่มขึ้นได้ถึงประมาณ 20,000 ราย

ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว 6 ชั้น และจะพร้อมเปิดให้บริการ 3-4 ชั้นล่าง ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2561 เพื่อรองรับผู้ป่วยนอก คาดว่า อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา นั้นจะแล้วเสร็จ 25 ชั้น ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้กิจกรรมที่โรงพยาบาลศริราชได้รณรงค์ ชวนคนหลากหลายระดับมาร่วมบริจาคเพื่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ”

“ประทีปทัศน์ 2” เป็นหนังสือที่ถ่ายทอดความงดงามของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และผู้คน จากหลากหลายประเทศทุกมุมโลกจำนวนกว่า 650 รูป ควบคู่กับบทวรรณกรรมปรัชญาอันลึกซึ้งครอบคลุมถึง 3 ภาษาทั้งไทย – จีน – อังกฤษ จำนวน 80 กว่าเรื่อง พร้อมการจัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย 78 ภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจหนังสือประทีปทัศน์ 2 มูลค่าเล่มละ 500 บาท โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP