WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ทีเอ็มบี เชิญร่วมช่วยบริจาค ผ่าตัดให้เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ+++

9 พฤศจิกายน 2560 : ช่วยกันวิ่ง ช่วยกันบริจาค เพิ่มคุณค่าชีวิตให้แก่เด็กโรคหัวใจ กับกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล “TMB I ING ParkRun 2017” (ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน 2017) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘You can..Make THE Difference’ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560 เป็นการวิ่งที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ

01 TMB I  ING ParkRun

เพียงสมัครวิ่งสร้างเพจระดมเงินบริจาค และชวนเพื่อนหรือครอบครัวของคุณมาร่วมให้กำลังใจการวิ่งด้วยการบริจาคผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย มอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเด็กผู้ป่วยของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

03 TMB I ING ParkRun

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ทีเอ็มบี เชื่อว่าทุกคนมีพลัง สามารถเปลี่ยน..เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ด้วยแนวคิด Make THE Difference ปีนี้นอกจากคุณจะสามารถช่วยด้วยการซื้อบัตรวิ่งแล้ว คุณยังสามารถชวนเพื่อนๆ หรือครอบครัวมาร่วมให้กำลังใจการวิ่งของคุณด้วยการบริจาคเพิ่มเติมเพื่อให้เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้รับการผ่าตัดเพิ่มเติมมากขึ้นอีกด้วย

โดยทีเอ็มบี ร่วมสมทบเพิ่มให้เท่ากับยอดการบริจาคทั้งหมดที่ได้รับเข้ามา ไม่รวมกับการซื้อบัตรในการวิ่ง ซึ่งขณะนี้ ได้รับยอดบริจาคร่วมล้านบาท ซึ่งถ้ารวมกับ ยอดสมทบอีกเท่าตัวจากการบริจาคโดยทีเอ็มบี และยอดรายได้จากการขายบัตร จะอยู่ที่ประมาณ 4.8 ล้านบาท และยังเปิดระดมทุนและรับบริจาคต่อไปจนถึงวันที่ 15 ธันวาคมศกนี้”

เสียงจากนักวิ่งที่ร่วมระดมทุน

ธนะศักดิ์ พึ่งฮั้ว หนึ่งในนักวิ่งที่ร่วมระดมเงินบริจาคสำหรับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้ถึง 119,100 บาทในกิจกรรม TMB l ING ParkRun เมื่อปีที่แล้ว และกำลังระดมเงินบริจาคอีกครั้ง กล่าวว่า “ผมมีคนรู้จักมาก มีเพื่อน พี่น้องเยอะ และผมชอบวิ่งอยู่แล้ว ได้มาร่วมงานนี้หลายปี ปีที่ผ่านมา สร้างเพจระดมทุนในงานวิ่ง ออกแรงนิดหน่อย ช่วยกระตุ้น เพื่อให้เกิดการรับรู้มากขึ้น โดยใช้เครื่องมือในเพจระดมทุนของทีเอ็มบี ที่เราสามารถปรับ ใส่ข้อความ ช่วยให้เราได้เพิ่มเติมข้อมูล ได้กระตุ้นเตือนเครือข่าย ผมอัพเดทข้อมูลทุก 1- 2 สัปดาห์ รายงานความคืบหน้าสม่ำเสมอ

04 TMB I  ING ParkRun

อีกอย่างหลายคนให้เงินสดกับมือผม ก็เลยต้องจัดการ ใส่เงินเข้ามูลนิธิฯ ตามขั้นตอน อีกมุมหนึ่ง การอัพเดทข้อมูลสม่ำเสมอ คนที่บริจาคได้เห็นความเคลื่อนไหวตลอด ผมเชื่อว่าสังคมไทย เป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจ ถ้าเราทำอะไร และมีการรายงานความคืบหน้า เห็นภาพชัดเจน ทุกอย่างโปร่งใส คนไทยเราก็ช่วยกัน อยู่แล้ว

ผมมี 3 เหตุผลที่อยากจะชวนให้วิ่งในงานนี้ ก็คือ 1.รักตัวเอง อยากมีสุขภาพดี มีหัวใจที่ดี 2.รักครอบครัว อยากมีชีวิตอยู่ดูแลกันไป 3.รักสังคม อยากให้สังคมน่าอยู่ ผมว่าการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เป็นความสุขใจ ต่อให้เหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าคุณได้สัมผัสถึงหัวใจที่เต้นอยู่ใกล้มือ คุณจะเข้าใจความหมายของคุณค่าในการมีชีวิตได้ดีครับ”

05 TMB I ING ParkRun

เสียงจากผู้ปกครองเด็กที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจ

เยาวลักษณ์ บุญโชค คุณแม่ของน้องมาร์ค-นภัสดล อายุ 6 ขวบ เผยว่า “รู้สึกขอบคุณทีเอ็มบีและไอเอ็นจี ที่ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคหัวใจ เพราะแต่ก่อนน้องมาร์คแค่เดินก็เหนื่อย ปากเขียว หายใจดังมาก มือเย็น เท้าเย็น หน้าซีด ต้องพบหมอทุกเดือน ทานอาหารยาก ป่วยก็จะเป็นหนักกว่าเด็กคนอื่น น้องมาร์คผ่าตัดโรคลิ้นหัวใจรั่วเมื่ออายุ 3 ขวบกว่า ผ่าตัดได้ 2 ปีกว่าแล้ว ตอนนี้วิ่งเล่นได้เหมือนเด็กปกติ ไม่คิดว่าจะได้เห็นภาพลูกวิ่งเล่นอย่าง มีความสุขแบบนี้ ไม่ต้องไปพบหมอแล้ว แม่เองก็เลิกเป็นโรควิตกจริตคะ แต่ก่อนลูกจะไปไหน ก็ไม่ให้ไป ไม่อยากให้ห่างจากสายตา เพราะกลัวจะเหนื่อยและขาดใจ การผ่าตัดครั้งนี้ เปลี่ยนชีวิตทั้งน้องและแม่เลยคะ”

สุภาภร สิถิระบุตร คุณแม่ของน้องแท็ค-ภรัญญู ดวงแก้ว อายุ 2 ขวบ 8 เดือน เผยว่า น้องแท็ค เพิ่งได้รับการผ่าตัดเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา เป็นโรคหัวใจ TOF ชนิดเขียวเป็นแต่กำเนิด ทั้งรั่วและตีบ ปกติอยู่บ้าน ชอบเล่นตุ๊กตาฮีโร่ วิ่งซน เห็นข้างบ้านเล่น อยากเล่นด้วย แต่เล่นได้สักพัก ก็เหนื่อยมีอาการเขียวตามมือ ตามปาก สงสารลูกมาก หลายครั้งโทษตัวเองว่าทานอะไรผิด ทำอะไรผิดระหว่างท้อง

07 TMB I ING ParkRun

หลังผ่าตัดทุกอย่างดีขึ้นมาก ไม่ใช่แค่สุขภาพน้อง พฤติกรรมน้องก็เปลี่ยนไป ฟังที่แม่สอน ไม่หงุดหงิด ทานได้ง่ายขึ้น เปลี่ยนเป็นคนละคนทีเดียวสำหรับหัวอกของคนเป็นแม่ เห็นลูกที่เจ็บป่วย แม่อยากจะเป็นแทนมากกว่า อยากจะเชิญให้ร่วมโครงการ ทีเอ็มบี พาร์ครันนะคะ มาวิ่ง และบริจาคกันเยอะๆ จะได้ช่วยเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้มากขึ้น อยากให้แม่ๆ คนอื่น ได้สัมผัสกับความรู้สึกที่เป็นสุขอย่างเราค่ะ

08 TMB I ING ParkRun

09 TMB I  ING ParkRun

จุฑามาศ ยิ้มไพเราะ คุณแม่น้องขนมหวาน – ด.ญ.พิชญธิดา เผยว่า “ขนมหวานแค่ 2 ขวบกว่า เป็นโรคหัวใจรั่ว หัวใจตีบตั้งแต่เกิด ต้องพบหมอติดตามอาการทุกเดือน เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา หมอแจ้งว่าได้คิวผ่าตัดแล้ว ได้เงินบริจาคของทีเอ็มบีไอเอ็นจีพาร์ครัน รู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจ น้องต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง เพราะครั้งแรกผ่าตัดแล้วยังไม่ปกติ ถ้าเราไม่ได้เงินช่วยเหลือ ก็ต้องมีหนี้สินกันหรือใช้เวลาอีกนาน ขอบคุณโครงการนี้ ขอบคุณนักวิ่งและทุกคนที่บริจาค เหมือนเป็นการต่ออายุให้น้องขนมหวาน น้องได้วิ่งเล่น เหมือนเด็กทั่วไปตามวัยนี้ โดยไม่หอบเหนื่อย แม่ก็มีพลังที่จะทำงานได้มากขึ้น ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังเหมือนแต่ก่อนค่ะ”

สามารถร่วมบริจาคหรือสร้างเพจระดมทุนให้เด็กได้ง่ายๆ เพียงซื้อบัตรวิ่งหรือร่วมบริจาคที่เว็บไซต์ www.makeTHEdifference.org/parkrun จนถึงวันที่ 15 ธันวาคมศกนี้ สอบถามเพิ่มเติมโทร TMB Contact Centre 02-242-3603 logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP