WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
สุดยอดหนังสือปกสวยสร้างสรรค์ของประเทศไทย##

22 สิงหาคม 2560 : สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ได้จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดสุดยอดหนังสือสร้างสรรค์ OKMD Book Cover Award 2017 ครั้งแรก เพื่อส่งเสริมผลงานการประกวดหนังสือที่โดดเด่น โดยแบ่งประเภทรางวัลเป็น รางวัล very Thai (เวรีาไทย) รางวัล Cute Cute (น่ารักยกกำลังสอง) รางวัล Striking Stumble (สวยสะดุด) และรางวัล One of a kind (ไอเดียบรรเจิด) ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

S__14237772

ดร. อธิปัติย์ บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) : สบร. สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีผู้กล่าวเปิดงานและคณะกรรมการตัดสิน กล่าวว่า OKMD ได้จัดประกวดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สำนักพิมพ์ทั่วประเทศ มีโอกาศส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานปกหนังสือสวยสร้างสรรค์นำเสนอต่อผู้อ่าน และนอกจากนี้ OKMD ยังเล็งเห็นคุณค่าการออกแบบโดยเฉพาะปกหนังสือ จึงริเริ่มโครงการ OKMD Book Cover Award 2017 เพื่อเป็นเวทีให้กับสำนักพิมพ์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคการออกแบบใหม่ๆเพื่อกระตุ้นให้สังคมได้เห็นคุณค่าแห่งการออกแบบปกหนังสือ

ซึ่งการตัดสินการประกวดปกหนังสือสวยสร้างสรรค์ที่สำนักพิมพ์ทั่วประเทศส่งเข้าประกวดนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 59 สำนักพิมพ์ 405 ชิ้นงาน ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลแบ่งตามประเภทได้ดังนี้

• รางวัล Very Thai (เวรี่ไทย) ได้แก่ ปกหนังสือไทยๆในโลกล้วนอนิจจัง จากสำนักพิมพ์เซลมอน ปกหนังสือสวยแบบไทยๆแสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ไม่ว่าจะสื่อถึงศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ จามสไตล์ไทยๆ

• รางวัล Cute Cute (น่ารักยกกำลังสอง) ได้แก่ ปกหนังสือ หมาจ๋า Therapy จากสำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์ ปกหนังสือสวยแสนน่ารัก น่าเอ็นดู มีสีสัน ลวดลาย รูปแบบหวานแหววสดใส

S__14237771

• รางวัล Striking Stumble (สวยสะดุด) ได้แก่ ปกหนังสือ มูซาชิ Design Edition จากคุณสันติ และ สำนักพิมพ์โอเพ้นบุ๊คส์ ปกหนังสือสวยโดดเด่น สะกดทุกสายจาให้เปิดอ่าน

• รางวัล One of a Kind (ไอเดียบรรเจิด) ได้แก่ ปกหนังสือ Little Chiang Mai จากสำนักพิมพ์ Rebithood Studio ปกหนังสือที่เด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างท้าทายให้ผู้อ่านเปิดดู

นับได้ว่าผลงานทุกชิ้นได้สน้างแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายสำนักพิมพ์ เพื่อที่จะส่งผลงานด้านเทคนิคการแอกแบบและแนวความคิดสร้างสรรค์เข้าประกวดในครั้งต่อไปอีกด้วย logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP