WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 8 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
ไอเดียเก๋ป้าย 5 ไม่! วิธีง่ายๆ เพื่อดูแล “ต้นมะขามสนามหลวง”@@“พีซีเอส” ##

17 สิงหาคม 2560 : ยิ่งใกล้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ ทำให้บรรยากาศในพระบรมมหาราชวัง และโดยเฉพาะท้องสนามหลวงมี ประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางมารอเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เป็นจำนวนหลายหมื่นคนต่อวัน สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยรักษาความสะอาดบริเวณโดยรอบสนามหลวง และที่สำคัญการสร้างจิตสำนึกในการร่วมกันดูแลต้นมะขามที่อยู่คู่สนามหลวงมากว่า 100 ปีแล้ว

นางแฮตเตอร์และนางสุวรรณาร่วมติดป้าย (1)

นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “หลังจากสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร เร่งฟื้นฟูต้นมะขามรอบสนามหลวงที่ได้รับผลกระทบจากการเทน้ำ และเศษอาหารบริเวณโคนต้นมะขาม โดยการฝังต่อพีวีซีเพื่อให้รากมีอากาศหายใจ ใส่ปุ๋ยคอก ให้ยาฆ่าเชื้อรา และการบำรุงเสริมราก และย้ายซุ้มอาหารไปบริเวณนอกพื้นที่สนามหลวง ทำให้ปัจจุบัน ต้นมะขามที่เสียหายมีการเจริญเติบโตและแตกรากดีขึ้น และทางกทม. ก็มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนช่วยกันดูแลต้นมะขามและการรักษาความสะอาด แต่เนื่องจากประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพฯ มีจำนวนมาก อาจจะมีบ้างที่บางคนละเลยสิ่งเล็กน้อยนั้นไป ทาง กทม. จึงได้รับการสนับสนุนจากบริษัทพีซีเอสฯ ในการผลิตและออกแบบป้ายติดต้นมะขามเพื่อให้ทุกคนช่วยกันดูแล ถือว่าช่วยแบ่งเบา กทม. ได้มากทีเดียว”

นางแฮตเตอร์ สุขเกษม

ป้าย 5 ไม่! _ติดต้นมะขาม  (1)

ป้าย 5 ไม่! _ติดต้นมะขาม  (2)

พนักงานจาก กทม. ร่วมช่วยติดป้าย

นางแฮตเตอร์ สุขเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง กล่าวเสริมว่า เครือโอซีเอส กรุ๊ป (บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส และ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด) ยินดีและภูมิใจในทุกๆครั้งที่ได้มีการสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ร่วมกับสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ผู้บริหารพีซีเอส รวมถึงเจ้าหน้าที่และพนักงานแม่บ้าน ได้เข้าร่วมทำความสะอาดสนามหลวงในกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด พร้อมมอบน้ำยาขัดพื้นอเนกประสงค์ ที่ไม่มีสารทำลายต้นมะขามและสิ่งแวดล้อมให้กับ กทม.logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ข่าวยอดนิยม ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP