WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
โฉมใหม่! “แฟลตดินแดง” ค่าเช่าเท่าเดิมผลสำรวจ 80%เห็นด้วย

หลังเปิดตัวห้องตัวอย่างแฟลตดินแดงโฉมใหม่ “โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง” ขนาด 33 ตร.ม. อดุลย์ ยิ้มแก้มปริผลสำรวจกว่า 80% เห็นด้วยก่อสร้างใหม่ ย้ำค่าเช่าเท่าเดิมสูงสุด 1.5 พันบาทต่อเดือน สำหรับครอบครัวใหญ่ขอเพิ่มห้องได้

a1
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยถึงผลสำรวจข้อมูลและมวลชนภาคสนามพื้นที่แฟลตดินแดงจากผลสำรวจล่าสุด ณ วันที่ 9 มีนาคม 2559 พบว่ามีการดำเนินการสำรวจไปแล้ว 5,420 หน่วย จากทั้งหมด 5,846 หน่วย หรือคิดเป็น 92.71% โดยในจำนวนนี้เห็นด้วยกับโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงถึง 87.14% หรือ 4,723 หน่วย และเห็นด้วยกับขนาดห้องที่ 33 ตร.ม. 75.7% หรือ 4,103 หน่วย
ห้อง-3
จากผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่ต้องการของพี่น้องประชาชนชาวชุมชนดินแดง สำหรับขั้นตอนการดำเนินงานขณะเรื่องอยู่ที่สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์ฯ) คาดว่าจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประมาณกลางเดือนเมษายนนี้ งบการก่อสร้างจะมาจาก กคช.ประมาณ 600 ล้านบาท มีกระทรวงการคลังค้ำประกัน ซึ่งทั้งโครงการจะมีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท เงินลงทุนจะมีทั้งกู้ในประเทศและส่วนของ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) คาดว่าสามารถดำเนินการก่อสร้างในเดือนตุลาคม ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน

ด้าน นางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล รักษาการแทนผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ยืนยันว่าจะให้สิทธิ์ผู้เช่าเดิม กรณีผู้ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ แต่ต้องเพิ่มเติมในเรื่องของค่าส่วนกลาง เพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการอาคาร 25 บาทต่อตร.ม. และค่าภาษีโรงเรือน โดยค่าเช่าปัจจุบันอยู่ที่ 300 บาทต่อเดือน ซึ่งมีอยู่เพียง 30% ของผู้เช่าทั้งหมดและสูงสุดที่ 3 พันบาทต่อเดือน ส่งผลให้อัตราค่าเช่าต่ำสุดจะอยู่ที่ 1 พันบาท รวมแล้วเฉลี่ยที่ประมาณ 1.5 พันบาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้โครงการมีศักยภาพสอดคล้องกับสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงทุกปี จึงอาจจะมีการขึ้นอัตราค่าเช่าอย่างน้อย 5% ต่อปีตามภาวะเงินเฟ้อ สำหรับผู้เช่าใหม่ สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีความประสงค์จะได้ห้องเพิ่ม ก็ได้มีการสั่งการให้คณะกรรมการ กคช.พิจารณา หากเห็นว่าเหมาะก็สามารถเพิ่มห้องได้
news-main-554-1438653163

ทั้งนี้ โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง มีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้างโครงการประมาณ 8-9 ปี งบประมาณการก่อสร้างเบื้องต้นที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท โดยพัฒนาเป็นอาคารชุดเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยเดิมจำนวน 6 พันหน่วย และอาคารชุดเพื่อผู้อยู่อาศัยใหม่ 1.4 หมื่นหน่วย รวมทั้งสิ้น 2 หมื่นหน่วย โดยจะเริ่มพัฒนาแปลง G จำนวน 1 อาคาร 344 หน่วยก่อน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งสำนักงานการเคหะชุมชนดินแดง เพื่อรองรับผู้พักอาศัยในอาคาร A1-A2 และ D1-D3 สำหรับขนาดห้องพักอาศัยจะอยู่ที่ประมาณ 33 ตร.ม.

อสังหา ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP