WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ส่งเสริมเส้นทาง OTOP เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดสมุรปราการ@@ ไปด้วยกัน…ไปได้ไกล ##

19 กรกฎาคม 2560 : นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน การท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมหลัก ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย และมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง้ช่นเดียวกับจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้เน้นสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ผนวกเข้ากับสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP โดยเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุก

1

6

ด้วยนโยบาย “การส่งเสริมเส้นทาง OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ” ที่จะก่อให้เกิดการสร้างฐานรายได้ใหม่ให้กับประชาชน หมู่บ้าน ชุมชน รวมถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวมได้ ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดของไทยที่มีสินค้า OTOP เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้รวมไปถึงยังสามารถเป็นสินค้าที่ระลึกสอดตล้องกับกระแสนิยมและพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี 

7

9

3

ทั้งนี้ สำนักงานงานพัฒนาชุมชน จังหวัดสมุทรปราการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของชุมชนต่างๆ และเพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญมากขึ้น จึงได้จัด “โครงการส่งเสริมเส้นทาง OTOP เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดสมุรปราการ” โดยมีวัตถุประสงค์เปิดเส้นทางOTOPด้านการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในหมู่บ้านอีกด้วย  

2

5

4

สำหรับเส้นทางOTOPเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสทุทรปราการ แบ่งเป็นทางบก มีสถานที่เที่ยวหน้าสนใจ อาทิเช่นา ช้าง3เศียร,ตลาดโบราณบางพลี,สถานตากอากาศบางปู,วัดมงคลโคธาวาส,สกายเลน,สนามบินสุวรรณภูมิ,วัดอโศการาม สินค้าOTOPเช่น แชมพูภูตะวัน,ปลาสลิดแดดเดียว กลุ่มชาลีวรรณ,เรือสุพรรณหงส์ กลุ่มเป่าแก้ว กระเป๋าหนังปลากระเบนกลุ่มบางปูใหม่ เครื่องหนังปลากระเบน,น้ำพริกปลาสลิตย่าง,แม่อำนวยปลาสลิด,เปลือกไข่วิจิตร เป็นต้น

8

11

10

ในส่วนของทางน้ำมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและหน้าสนใจดังนี้ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง,บางกระเจ้า,วะดสาขลา,บางน้ำผึ้ง,ป้อมพระจุล,พระเจดีย์กลางน้ำ,สะพานภูมิพล ในส่วนของสินค้าOTOPเช่นธัญพืชประคบพลูสุก,ทองม้วนกระทิสด,กุ้งเหยียดป้าสุนทร,เห็ดช่างแดง,เรือจำลอง เป็นต้น logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP