WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เปิดใจทุกมุมมองความรัก ของต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร

การที่น้องฝึกงานยิ้มแก้มปริไม่ยอมเอ่ยปากถามแม้กระทั่งคำเดียว น่าจะเป็นเครื่องการันตีความน่ารักของต่อได้เป็นอย่างดี “คิดว่าเขินมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีอุปสรรคกับการทำงานเท่าไหร่ ยิ่งผมทำงานเรื่อยๆ ยิ่งมีการจัดการที่ชัดเจนมากขึ้น … ทำงานปั๊บ แฟนคลับจะหยุด นี่คือโหมดทำงานแล้ว” ต่อกล่าวถึงความรู้สึกที่มีแฟนคลับสาวๆ มากขึ้นเรื่อยๆ“ในชีวิตประจำวันผมก็จะขี้เขินของผมอยู่อย่างนี้ มันก็ยิ่งเขินเวลาเราเจอกับคนที่เขาชื่นชอบเราแล้วเวลาเขาเข้ามาหาเรา เราก็จะรู้สึกแบบ อุ้ย! เขินจัง ดีเนอะที่มีคนโอเคกับผลงานเราอะไรยังงี้มากกว่า”

สิ่งหนึ่งที่ต่อประทับใจมากน่าจะเป็นการที่แฟนคลับหาทางเจอเขาได้แม้ต่อจะไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กใดๆ ก็ตาม อย่างที่ต่อได้รับฉายา #ต่อผู้ไม่มีอินสตาแกรม “ก็เคยคิดจะเปิดพวกโซเชียลมีเดียนะ คือตั้งแต่ตอนปากจู๋ ที่ออกไปช่วง EP 3 พี่ย้ง (ทรงยศสุขมากอนันต์) ให้ทีมนั่งลิสต์โซเชียลมีเดียของน้องๆ ว่าใครมีอะไรบ้าง แล้วก็วนไปเจอคนนึงที่ไม่มีอะไรเลย … ซึ่งเป็นผม พี่ย้งก็เลยเรียกผมไปคุยเพราะพี่เขาไม่อยากให้เราเล่นเพราะงาน ให้วันนึงที่เราเล่นเพราะเราเริ่มอยากเล่นเองมากกว่า”

แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ ต่อก็ยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กเหมือนเดิม และนอกเหนือจากเวลางานแล้ว ต่อยังสนใจการออกกำลังกายการเล่นบาสเกตบอลกับเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เมื่อมีคิวตรงกัน รวมไปถึงการดูซีรีส์เกาหลีบ้างฝรั่งบ้าง โดยเฉพาะเรื่อง Sherlock Holmes ที่ต่อบอกว่าเลิฟสุดๆ “ส่วนใหญ่ดูพวกนี้เพราะผมพยายามเสพชีวิตมนุษย์ ผมไม่ได้ออกไปเสพได้เยอะเท่าคนอื่น อย่างเช่นตอนนี้กำลังเริ่มเล่นเรื่องหมอ ก็จะหนักไปทางซีรีส์หมอ”

I See You พยาบาลพิเศษ … เคสพิศวงคือซีรีส์ที่ต่อกำลังถ่ายทำ โดยมีกำหนดจะฉายทางช่อง GMM25 ในช่วงปลายปีนี้ซีรีส์โรแมนติกทริลเลอร์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของผู้คนผ่านสายตาของหมอและบุคลากรในโรงพยาบาล พร้อมกิมมิคเล็กๆ ที่เก้า-สุภัสสรา ธนชาต เป็นนางพยาบาลที่มองเห็นวิญญาณได้ “เพิ่งขอคุณหมอศัลยกรรมกระดูกที่รู้จักกับพี่เป้ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) ให้พาเข้าไปดูตอนผ่าเป็นครั้งแรกที่เห็นเนื้อกระเด็น เลือดอะไรอย่างนี้ ผมใจสั่นแบบฉี่จะแตก ไปไหนไม่ได้หมอบอกให้อยู่ที่มุม แล้วก็เป็นมุมในสุดที่ออกไม่ได้ด้วย” ต่อเล่าอย่างติดตลก

สำหรับต่อแล้ว ความรักคืออะไร?
อืมมม … เป็นสิ่งที่คนทุกคนมี ผมเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะไม่มีความรัก ไม่ได้รวมว่าต้องเป็นความรักแบบคู่รักเสมอไป รักแบบรักพี่รักเพื่อน รักน้อง อะไรอย่างนี้ก็ได้ ผมว่าความรักเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต เพราะว่าทุกครั้งที่เราได้รับความรักมันจะมีสารอะไรหลั่งออกมาให้เรารู้สึกว่าเราฟิน เรารู้สึกวันนี้แฮปปี้จัง หรือวันนี้ก่อนออกจากบ้านอยู่ดีๆ แม่กอด หอมแก้มอะไรอย่างนี้ก็จะแฮปปี้ ตั้งใจทำงาน หรือเวลาแค่ได้รับความเป็นห่วงจากผู้ก??ำกับ เวลาเราเล่นซีนไหนแล้วเราเจ็บ แค่นี้เราก็หายเจ็บอะไรอย่างนี้

คิดว่าตัวเองเป็นคนโรแมนติกไหม?
เป็นคนขี้เขินแต่ชอบความโรแมนติก แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองโรแมนติกหรือเปล่า

แล้วมีใครเคยบอกว่าต่อเป็นคนโรแมนติกบ้างไหม?
เคย … เคยมีคนพูด แล้วการที่ผมบอกอย่างนี้จะถามต่อไหมว่าใคร (หัวเราะ) ก็มีคนใกล้ตัวบอกอะไรอย่างนี้

ไม่ถามก็ได้ (หัวเราะ) คิดว่าตัวเอง
โรแมนติกยังไงบ้าง? เป็นคนชอบเซอร์ไพรส์ แต่เกลียดการถูกเซอร์ไพรส์ เพราะเป็นคนขี้เขิน

แล้วสิ่งที่คิดว่าโรแมนติกที่สุดที่เคยทำมาล่ะ?
สารภาพรักในที่สาธารณะ นานแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ ผมทำไปได้ไง … มันคล้ายๆ ซีนในหนังที่ข้างหน้าเป็นแอ่งน้ำ แล้วก็มีศาลาตอนเย็นๆ หน่อย แสงก็จะลง เอาหน้าออกไปทางน้ำ จะเห็นเป็นซิลูเอต 2 คนขึ้นเลย แบบเป็นเพราะผมเป็นคนขี้เขิน ผมจะไม่พูดตรงๆ เหมือนอารมณ์ประมาณ ‘เราอยากเขยิบความสัมพันธ์ให้ใกล้ขึ้น’ เป็นคำพูดแบบปลายเปิดที่คิดเองได้ประมาณนี้มากกว่า แต่ไม่ใช่เก๊กนะ (หัวเราะ)

เป็นแฟนคนแรกหรือเปล่า?
จริงๆ ควรจะนับ แต่ถ้าผมพูดว่าเขาคือคนแรก เมื่อก่อนที่เป็น Puppy Love ก็จะแบบนิดนึงอ่ะ … ไม่รู้แล้วกันว่าคนแรกไหม ตอบว่าอยากให้เป็น แต่ไม่ได้บอกว่าเป็น

แล้วต่อชอบผู้หญิงสไตล์ไหน?
เมื่อก่อนมีคนบอกว่าผมชอบผู้หญิงที่ผมสั้นแล้วใส่แว่น คนแรกสมัยเรียน อายุโตกว่า 3-4 ปี แล้วเป็นผู้หญิงหมวย ผมสั้น ใส่แว่น น่ารักมาก … ผมชอบคนที่เรียบร้อย ชอบคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องเบอร์หนึ่ง แต่เบอร์หนึ่งของเขาคือครอบครัวมากกว่า

เคยอกหักแบบหนักๆ ไหม?
เยอะ … จริงๆ นะ ผมเป็นผู้ชายที่โดนทิ้งบ่อย

แล้วทำใจยังไงให้รู้สึกดีขึ้น?
เหมือนกับเพลง เจ็บและชินไปเอง อาจจะเป็นเพราะว่าเกิดขึ้นตอนช่วงอายุยังน้อย เราใส่ใจสิ่งอื่นมากกว่าด้วยซ้ำ เลยไม่รู้ว่าเราจะนับได้ไหมกับที่ผ่านมา เพราะว่าเราดูไม่ได้อินกับเขาขนาดนั้น ปล่อยให้เค้าทำอะไรเราง่ายๆ เกินไป เขามองคนใหม่เราก็แค่แบบ … ก็เลิก หรือเขาคบซ้อน เรามีเสียใจ แต่ก็วันเดียว

มองว่าวันวาเลนไทน์พิเศษกว่าวันอื่นไหม?
พิเศษ เป็นวันที่ผมต้องอยู่คนเดียว เพราะว่าเป็นวันเกิด สุดท้ายแล้วประเด็นที่สำคัญกว่าคือคนเขาต้องไปหาแฟน เลยไม่ค่อยจะมีใครอยู่กับเราเท่าไหร่ เป็นวันที่น่าจะได้อยู่กับตัวเองมากสุด

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP