WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าของได้แล้ว 24 มีนาคม…นี้เป็นต้นไป ##

22 มีนาคม 2560 : กรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นที่ระลึกและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยได้รับการสถาปนาให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจัดทำเป็นเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา จำนวนผลิตไม่เกิน 800,000 เหรียญ ซึ่งมีลวดลาย ด้านหน้า กลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ครุยดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ทางกฎหมาย มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ครุยวิทยฐานะพระบรมราชูปถัมภกของเนติบัณฑิตยสภา ในพระบรมราชูปถัมภ์ เบื้องบนและเบื้องล่างมีลายไทยประดิษฐ์

หน้า01

หลัง01

ภายในวงขอบเหรียญด้านขวามีข้อความว่า “พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” และด้านซ้ายมีข้อความว่า “พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว” ด้านหลัง กลางเหรียญมีรูปอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ เบื้องบนรูปอาคาร มหาจุฬาลงกรณ์มีรูปตราสัญลักษณ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า “ครบ 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 26 มีนาคม 2560” เบื้องล่างมีข้อความบอกราคาว่า “20 บาท” และข้อความว่า “ประเทศไทย” มีลายไทยประดิษฐ์คั่นระหว่างข้อความเบื้องบนกับเบื้องล่างทั้งสองข้าง

ผู้ที่ประสงค์จะขอแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกดังกล่าวสามารถขอแลกได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมนี้ที่ ส่วนกลาง แลกได้ที่หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ สำนักบริหารเงินตรา ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ, กรมธนารักษ์ ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ และสำนักบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี ส่วนภูมิภาค ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยกำหนดให้ประชาชนรายละ 2 เหรียญ ต่อ ๑ สิทธิ์บัตรประชาชน เพราะมีจำนวนจำกัดเพียงหน่วยละ 30,000 ชุดเท่านั้น logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP