WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ปิดปรับปรุงลู่จักรยาน สุวรรณภูมิ เป็นเวลา 7 เดือน..นับจากวันที่ 11 เม.ย.60 เป็นต้นไป!!!

15 มีนาคม 2560 : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประกาศปิดปรับปรุงลู่ปั่นจักรยาน Sky Lane Thailand ระยะเวลา 7 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2560 เป็นต้นไป เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับนักปั่น และการจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รอบสนามที่ครบครันยิ่งขึ้น โดยจะเพิ่มลู่ปั่นใหม่ เพิ่มพื้นที่จอดรถ พร้อมสะพานจักรยาน (Bike Bridge) เชื่อมสู่โครงการจากลานจอดรถระยะยาวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พัฒนาพื้นผิวลู่วิ่งจ๊อกกิ้ง และศูนย์บริการนักปั่น (Bike Center)

SCB 02

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ใน“โครงการลู่ปั่นจักรยานรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” หรือ Sky Lane Thailand จัดสร้างลู่ปั่นจักรยานที่มีมาตรฐานระดับสากล ด้วลู่จักรยานรอบใหญ่ระยะทาง 23.5 กม. เพื่อรองรับทั้งนักปั่นมืออาชีพ และนักปั่นทั่วไป ซึ่งเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2558 เป็นต้นมา

โดยตลอดระยะเวลา 1 ปี 3 เดือนที่โครงการฯ เปิดให้บริการ มีจำนวนนักปั่นเข้ามาใช้บริการในวันธรรมดาถึง 2,000 – 3,000 คน และในวันหยุดสุดสัปดาห์เพิ่มสูงถึง 5,000 – 10,000 คน ซึ่งจะหนาแน่นมากในช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งขีดความสามารถในการรองรับนักปั่นที่เพิ่มขึ้นทุกวัน อาจจะไม่เพียงพอ ทั้งในส่วนของลู่ปั่น และลานจอดรถซึ่งได้จัดพื้นที่ไว้ 1,500 คัน จำเป็นต้องประกาศปิดโครงการฯ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน เป็นต้นไป เพื่อปรับปรุงลู่ปั่นจักรยานและส่วนอื่นๆ รอบสนาม และจะเปิดบริการใหม่อีกครั้งในกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 หรือเป็นเวลาราว 7 เดือน

Sky Lane renovation 01

Sky Lane renovation 02

สำหรับ สิ่งใหม่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมีเพิ่มเติมเมื่อกลับมาเปิดให้บริการ ประกอบด้วย เพิ่มลู่ปั่นใหม่ คู่ขนานไปกับลู่ปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นหลากหลายสไตล์ และจะช่วยรองรับจำนวนนักปั่นที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งลดการเกิดอุบัติเหตุในสนาม เพิ่มพื้นที่จอดรถพร้อมสะพานจักรยาน (Bike Bridge) เชื่อมสู่โครงการฯ จากลานจอดรถระยะยาวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีพื้นที่จอดรถมากถึง 3,500 คัน

เพิ่มจุดปฐมพยาบาลที่จุดพักที่ 2 ในลู่ใหญ่ สร้างจุดนั่งพักที่มีหลังคาใกล้ลู่ปั่นเล็ก เนื่องจากตอนนี้มีเด็กๆ มาปั่นที่ลู่เล็กกันมากขึ้น จึงจัดพื้นที่นั่งพักนี้ให้พ่อแม่ได้ดูแลลูกระหว่างปั่นอย่างใกล้ชิดมากขึ้น พัฒนาพื้นผิวลู่วิ่งจ๊อกกิ้ง ที่ขนานไปกับลู่ปั่นเล็กให้มีพื้นผิวที่ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น ศูนย์บริการนักปั่น (Bike Center) ซึ่งประกอบด้วย ฟู้ดคอร์ท ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ร้านอุปกรณ์จักรยาน ร้านฝากและซ่อมจักรยาน

Sky Lane renovation 03

Sky Lane renovation 04

ทั้งนี้ ก่อนที่ Sky Lane Thailand จะปิดปรับปรุงในวันที่ 11 เมษายนนี้ ทอท. และธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมจัดกิจกรรมปั่นส่งท้าย ในวันที่ 8-9 เมษายน 2560 นับเป็นงานที่ท่านจะได้มาพบปะเพื่อนนักปั่น และรับของที่ระลึกจากโครงการฯ จึงอยากเชิญชวนท่านนักปั่นมาร่วมปั่นและร่วมกิจกรรมกับเราครั้งนี้ ก่อนกลับมาเจอกันอีกครั้งกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP