WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ประเทศไทยพร้อมแล้ว!! เป็นเจ้าภาพการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์…ชิงแชมป์โลก 2017##

7 มีนาคม 2560 : ประเทศไทยประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบ “ออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017” ระหว่างวันที่ 11 ถึง 21 กรกฎาคม 2560 ณ. สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติ

โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากการกีฬาแห่งประเทศไทย การแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาเรือใบมากยิ่งขึ้น และเพื่อยกระดับวงการเรือใบออพติมิสต์ของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล ขณะนี้มีประเทศที่ตอบตกลงส่งนักกีฬาตัวแทนทีมชาติเพื่อร่วมชิงชัยในการแข่งขันแล้ว 59 ประเทศ

(7)

เรือใบออพติมิสต์เป็นเรือใบขนาดเล็ก และง่ายต่อการบังคับสำหรับเด็กๆ จึงเหมาะสำหรับการแนะนำให้เยาวชนใช้ฝึกฝนในเบื้องต้นเพื่อก้าวสู่การเล่นเรือใบใหญ่ในอนาคต โดยสามารถเริ่มเล่นได้ตั้งแต่อายุ 7-8 ปี ไปจนถึงอายุ 15 ปี ทั้งนี้มากกว่า 85% ของ นักกีฬาเรือใบระดับโลกที่ร่วมแข่งขันโอลิมปิก ต่างเริ่มเล่นกีฬาเรือใบตั้งแต่อายุน้อยๆ ด้วยเรือใบแบบออพติมิสต์ทั้งสิ้น

มร. ธอมัส วิทคร๊าฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก2017 ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 118 ประเทศสมาชิกทั่วโลกในสมาพันธ์เรือใบออพติมิสต์นานาชาติ ภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 อันทรงเกียรติ ซึ่งสามารถประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบระดับสากลให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

นักกีฬาปี 2017

In Photo

ทางด้าน มร.ปีเตอร์ บาร์เคลย์ นายกสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติ ซึ่งเป็นสมาคมที่ดูแลสมาคมเรือใบออพติมิสต์ในประเทศต่างๆ กล่าวว่า สมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติมีหน้าที่ในด้านการสร้างระเบียบปฏิบัติและการพัฒนาการแข่งขันเรือใบเล็กออพติมิสต์ในแต่ละประเทศและมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานของกีฬาชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ออพติมิสต์ ดิงกี้ คลาส โดยใช้มาตรฐานเดียวกับการแข่งขัน เวิลด์ เซริ่ง โดยมีการตรวจสอบกติกาการแข่งขันอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้การแข่งขันรายการนี้เป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาวงการกีฬาเรือใบ อีกทั้งเชื่อมันประเทศไทยและคณะผู้จัดงานได้วางแผนเตรียมงานเป็นอย่างดี เพื่อประสบความสำเร็จและมอบประโยชน์สูงสุดแก่นักกีฬาเรือใบเยาวชนจากทั่วโลกlogo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP