WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันพุธ ที่ 16 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
อลิอันซ์ อยุธยา ร่วมกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส และ หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรีฯ เปิดตัว 2 กองทุนรวมใหม่ DMAS SRI 75 และ DMAS SRI 50 เปิดทางเลือกเพิ่มให้ลูกค้ายูนิต ลิงค์

10 ตุลาคม 2567 : อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผสานความร่วมมือกับ อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส บริษัทจัดการสินทรัพย์และการลงทุนชั้นนำระดับโลก และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด  เปิดตัว 2 กองทุนรวมใหม่ Allianz Dynamic Multi Asset Strategy SRI (DMAS SRI) 75 และ (DMAS SRI) 50 กองทุนรวมเพื่อความยั่งยืน บริหารโดย อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส เพิ่มทางเลือกการลงทุนใหม่สำหรับลูกค้า ‘ยูนิต ลิงค์’’

นายวิรงค์ พัฒนกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารตัวแทน บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมามีผู้สนใจทำประกันยูนิต ลิงค์ถึง 160 ล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการวางแผนการเงินส่วนบุคคลที่มีเพิ่มขึ้นในยุคนี้ ด้วยการตอบโจทย์ในเรื่องของความยืดหยุ่นในการให้ความคุ้มครอง การจ่ายเบี้ย และยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนตามความเสี่ยงที่ผู้เอาประกันภัยยอมรับได้ ปัจจุบันกรมธรรม์ Unit Linked ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้ถึง 14 กองทุน โดยกองทุนที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 กองทุน ได้แก่ KKP GNP, KFAFIX-A, KFMTFI, TISCOMS-A และ K-HIT-A(A) อีกทั้งบริษัทฯ มีตัวแทนที่ได้ใบอนุญาต IC (Investment Consultant) พร้อมให้บริการจำนวนถึง 1,400 คน

สำหรับกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิค แบ่งเป็น 2 กองทุนเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าตามความเสี่ยงที่รับได้ คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิคแอกเกรสซีฟอโลเคชั่นเอสอาร์ไอ-ผู้ลงทุนสถาบัน (KFGDA-I) ลงทุนในหุ้นตั้งแต่ 0%-125% โดยมีเป้าหมายระดับความผันผวนที่ 10%-16% ในขณะที่อีกกองทุน คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลไดนามิคบาลานซ์อโลเคชั่นเอสอาร์ไอ-ผู้ลงทุนสถาบัน (KFGDB-I) ลงทุนในหุ้นตั้งแต่ 0%-100% โดยมีเป้าหมายระดับความผันผวนที่ 6%-12%

ทั้งนี้ ทั้ง 2 กองทุนเป็นพอร์ตการลงทุนภายใต้กลยุทธ์ Dynamic Multi Asset กระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว และมีการปรับสัดส่วนที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ตลอดเวลา มีการจัดการผ่านกระบวนการวิเคราะห์ที่ซับซ้อน และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่เคร่งครัด จากทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 80 ท่านที่มีประสบการณ์ทั้งในด้านการวิเคราะห์และการลงทุนและคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ผ่านการประเมินทั้งด้านปัจจัยพื้นฐานและความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับหลักทรัพย์ที่มีคะแนนด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Socially Responsible Investing (SRI) ที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกัน ขณะเดียวกันก็จะคัดหลักทรัพย์ที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในกลุ่มออกจากพอร์ตการลงทุน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดในด้านความยั่งยืน

กองทุน DMAS SRI บริหารโดย อลิอันซ์ โกลบอล อินเวสเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนมุ่งเน้นการเติบโตที่ยั่งยืนมากว่า 20 ปี โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 555 พันล้านยูโร มีสำนักงานกว่า 20 ประเทศทั่วโลก พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากกว่า 600 คน ที่ทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับประสบการณ์การลงทุนของลูกค้า ผ่านการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุม

โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Socially Responsible Investing (SRI) บริษัทได้รับการยอมรับจากผลงานการบริหารสินทรัพย์หลายประเภท (Multi-Asset Strategies) โดยได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำอย่าง Citywire, BENCHMARK และ Scope Investment อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการกระจายการลงทุนไปทั่วโลก เพื่อเพิ่มผลตอบแทนระยะยาว เปิดโอกาสให้เข้าถึงการเติบโตของตลาดโลก เพื่อกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลลัพธ์ทางการเงินที่มั่นคงและยั่งยืน

 ดังนั้น เชื่อว่าการเปิดตัวกองทุนใหม่ 2 กองทุนในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่ดีตามระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ความคุ้มครองควบการลงทุนให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม บริษัทยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะเป็นทางเลือกแรกของลูกค้าเมื่อมองหาแบบประกันยูนิต ลิงค์ และพิชิตเบี้ยประกันจากผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์เติบโตได้ 40% หรือเบี้ยประกันรับกว่า 200 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายวิรงค์ กล่าวสรุป

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP