WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
เมืองไทย..เนรมิตนวัตกรรมคิดนอกกรอบแห่งแรกของธุรกิจ ตั้งทีมใหม่ “Fuchsia” Innovation Center ##

24 มกราคม 2560 : นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากในปี 2559 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8,000 ล้านบาท กำไรสุทธิหารด้วยส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) 20.8% Return on Assets หรือ ผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ 2.5% CAR 416% มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 362,000 ล้านบาท และมีเบี้ยประกันรับรวม 97,013 ล้านบาท เติบโต 10.4% สูงกว่าอัตราเติบของอุตสาหกรรมประกันชีวิต ณ สิ้นปีก่อน คาดว่าจะเติบโต 6%

อย่างไรก็ตามบริษัทก็ยังคงใช้ช่องทางตัวแทนและช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ เป็นช่องทางหลักในการดำเนินธุรกิจ ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีเข้ามามีผลต่อการดำเนินงานเป็นอย่างมากก็ตาม

Khun Sara

ล่าสุด บริษัทได้จัดตั้ง “Fuchsia” Innovation Center เป็นมิติใหม่ของการสร้างนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด “คิดนอกกรอบ” (out of the box) ด้วยการปรับวัฒนธรรมองค์กรใหม่พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจทั้ง Tech และ non Tech ร่วมคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุก Generation ได้ทันสภาพแวดล้อมปัจจัยต่างๆที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

โดยคำว่า “Fuchsia” แปลว่า สีชมพูบานเย็น ขณะที่โลโก้ของ Fuchsia นั้น กรอบสีขาว หมายถึง เมืองไทยประกันชีวิต ขณะที่วงกลมต่างๆ สื่อถึงความคิด (Thought Bubbles) และไอเดียใหม่ๆ ที่ผลักดันตัวเองออกมานอกกรอบ โดยที่สีแต่ละสีมีความหมายที่ต่างกัน สีชมพูหมายถึงความสุขความสดใส สีน้ำเงินคือความมั่นคง สีฟ้าคือความคิดสร้างสรรค์ สีแดงคือพลังความมุ่งมั่นพัฒนา และคำว่า Innovation for Muang Thai Life หมายถึง นวัตกรรมใหม่ของเมืองไทยประกันชีวิตนั่นเอง

Photo Fuchsia

Fuchsia_1

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีทั้งกระแสฟินเทคจากสหรัฐฯและยุโรป รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ มีเครื่องมือต่างๆเข้ามาอย่างรวดเร็ว ทำให้วงการประกันภัยต้องตื่นตัวมากขึ้น โดยเห็นได้ว่าหลังจากมี Insurtech เข้ามาทำให้เติบโตในรูปแบบเดิมไม่ได้ บริษัทต้องมีการเตรียมพร้อมให้แก่บุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบริษัทฯวางแผนรองรับ S Cuve ใหม่ของธุรกิจประกันชีวิต 3-5 ปีข้างหน้า

Photo Release_Fuchsia

นายสาระ กล่าวปิดท้ายว่า นโยบายของเมืองไทยประกันชีวิตและ Fuchsia คือการสร้างวัฒนธรรมของการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่ได้อย่างตรงจุดซึ่งบริษัทเป็นแห่งแรกของธุรกิจประกันภัยไทยที่มีการจัดตั้ง Innovation Center ขึ้นlogo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP