WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 8 กันยายน 2567 ติดต่อเรา
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ชวนลูกบ้านค้นหาอัตลักษณ์แห่งตัวตน ผ่านรสสัมผัสของกาแฟ กับ “Exquisite Brew Revelry : A Sensory Coffee Voyage”

15 กรกฎาคม 2567 : บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  ร่วมเปิดประสบการณ์ครั้งพิเศษพร้อมแบ่งปันความสุข ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Exquisite Brew Revelry : A Sensory Coffee Voyage” โดยร่วมมือกับ Hacking Coffee Roasters บาร์กาแฟและโรงคั่วสไตล์ Cyberpunk

โดยคุณต้น สุริยะ ดีอุ่น การันตีความเชี่ยวชาญระดับมาสเตอร์ด้วยหลักสูตรด้านกาแฟโดยเฉพาะ อาทิ Q Arabica Grader, Authorized SCA Trainers (ASTs), SCA Sensory Professional และ SCA Brewing Professional ที่มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟ เพื่อให้ลูกบ้านที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟได้เฟ้นหาความสุข ความสุนทรีย์ และตัวตน ระหว่างดื่มด่ำรสชาติของกาแฟในทุกโมเมนต์

โดยกิจกรรมเวิร์กชอปในครั้งนี้ได้พาลูกบ้านทุกๆ ท่านเดินทางสู่เส้นทางกาแฟโรสเตอร์ (Coffee Roaster) เริ่มต้นจากความพิเศษของเมล็ดพันธุ์ พื้นที่การปลูกกาแฟ ระดับการคั่ว ที่จะมอบรสชาติความแตกต่างอย่างกลมกล่อม ทั้งความเข้มแบบนุ่มลึก รสชาติขมอ่อนที่แทรกกลิ่นฟรุตตี้ หรือกลิ่นสโม๊ก เป็นต้น ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการค้นหารสชาติความชอบแบบตัวเอง ซึ่งได้นำ 5 รสชาติ มาให้ลูกบ้านได้ลิ้มลอง ได้แก่

1. Brazil มีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยความหอมหวานเข้มข้นของคาราเมลและช็อกโกแลต เนื้อสัมผัสละมุนและครีมมี่นิดๆ เมื่อถูกนำมาคั่วด้วยวิธีการของร้านจะช่วยดึงความหอมนุ่มนวลอบอวลของ Nutty และ Chocolate อย่างเต็มที่

2. Liberica เบลนด์พิเศษกับกาแฟสายพันธุ์แรร์ที่หายาก อย่าง Liberica พันธุ์กาแฟที่เต็มไปด้วยเรื่องราว หรือเรียกว่า “กาแฟโลกลืม” โดยเป็นเมล็ดกาแฟที่ผ่านกระบวนการผลิตและแปรรูปมาอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับของ กาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) จนได้รสชาติที่มีความโดดเด่นและมีความหอมของดอกไม้แบบ “White Floral” อีกทั้งยังได้รับความนิยมจากนักดื่มทั่วโลกอีกด้วย

3. Colombia Sidra อีกหนึ่งสายพันธุ์ของกาแฟระดับแชมป์โลก โดยนับเป็น Lot เดียวกับแชมป์โลกรายการ Brewer Cup 2023 ใช้ในการแข่งขัน ความพิเศษของเมล็ดกาแฟนี้ คือ การมอบรสชาติในทุกสัมผัส ตั้งแต่แรกเริ่มเมื่อจิบจะได้กลิ่นหอมฟุ้งและรสชาติของพีชและลาเวนเดอร์ ตามด้วยความหอมหวานของกลิ่นฟรุตตี้ นับว่าเป็นกาแฟที่มอบความรื่นรมย์ในทุกสุนทรียศาสตร์ให้กับ Coffee Lover ก็ว่าได้

4. Costa Rica Mozart (2024) ถ้าในเรื่องความซับซ้อนของกลิ่น Costa Rica Mozart นับเป็นกาแฟที่มอบรายละเอียดของรสชาติที่ละเมียดละไมและซับซ้อน ทั้งกลิ่นของกาแฟก็ได้ผสมกลิ่นดอกไม้อย่างกุหลาบและลาเวนเดอร์ เป็นต้น

5. Colombia Jardines Lulo กาแฟสไตล์โคลอมเบียแบบ Natural process ที่มอบรสชาติความหอมเข้มข้นของกาแฟ แต่แฝงด้วยความโดดเด่นของกลิ่นผลไม้แบบ Pink Guava แบบ Long aftertaste

กิจกรรมเวิร์กชอปในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้เนื่องด้วยทางเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการใช้ชีวิตและความต้องการของลูกบ้านอยู่เสมอ จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่แฝงไปด้วยสาระความรู้ อาทิ การทายกลิ่นกาแฟจากการดมกลิ่น และเรียนรู้ชาร์ตการผสมผสานเมล็ดกาแฟกับดอกไม้ ผลไม้ต่างๆ เป็นต้น รวมทั้งลูกบ้านยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมกิจกรรมได้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ Pet Family ที่ใส่ใจกับสังคมคุณภาพ สร้าง “สุขเท่าเทียม” ให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมร่วมกัน อย่างไรก็ตาม สามารถพบกับกิจกรรมดีๆ ที่ส่วนงานส่งเสริมประสบการณ์ลูกค้าจากเมเจอร์ฯ มอบให้ลูกบ้านเมเจอร์ฯ และลูกบ้านที่รักสัตว์ ได้สนุกร่วมกัน ได้ตลอดทั้งปี 

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP