WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
คปภ.ปั้น! คู่มือออนไลน์ติวเข้มตัวแทน-นายหน้าประกันชีวิต##

กรุงเทพฯ 5 มกราคม 2560 : ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน สำหรับตัวแทนประกันชีวิตและนายหน้าประกันชีวิต เพื่อเป็นแหล่งอ้างอิงรวบรวมความรู้ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิต และนายหน้าประกันชีวิต ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ และการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ทำให้ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้รับคำแนะนำที่ดีจากผู้มีความรู้ในวิชาชีพ

โดยให้หน่วยงานที่ได้รับความเห็นชอบให้จัดอบรมเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต และขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตทั่วประเทศ นำคู่มือดังกล่าวไปใช้เป็นแนวทางประกอบการจัดอบรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งคู่มือดังกล่าวสามารถใช้เป็นเอกสารอ้างอิงสำหรับหน่วยงานจัดสอน จัดอบรม สำหรับผู้สนใจ นักเรียน นักศึกษา และผู้ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต ในการใช้ประกอบการเรียน การสอน และการสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิต

33841

ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ได้เผยแพร่คู่มือปฏิบัติงานสำหรับตัวแทนประกันชีวิตและนายหน้าประกันชีวิต ในรูปสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 7 เล่ม ได้แก่ หลักสูตรการอบรมเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต หลักสูตรการอบรมเพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 และ ครั้งที่ 3 และ หลักสูตรการอบรมเพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิต ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 และ ครั้งที่ 3 บนหน้าเว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. (http://www.oic.or.th/th/consumer/manual) เพื่อให้ผู้สนใจ นักเรียน นักศึกษา ตัวแทน/นายหน้าประกันภัย และหน่วยงานจัดอบรมทั่วประเทศดาวน์โหลดคู่มือดังกล่าวได้

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเสริมว่า ประชาชนที่ซื้อประกันภัยแล้ว สามารถตรวจสอบความถูกต้องของตัวแทน นายหน้า ว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ ได้จากเว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. (www.oic.or.th) หรือสอบถามได้ที่สายด่วน คปภ. 1186 logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP