WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
คนรุ่นใหม่วงการประกันภัยไทย…คว้ารางวัลผู้บริหารดีเด่นรุ่นใหม่…ประจำภูมิภาคอาเซียน##

21 ธันวาคม 2559 : บุคคลากรแวดวงธุรกิจประกันภัยไทย คว้ารางวัลผู้บริหารดีเด่นรุ่นใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน Young ASEAN Manager Award (YAMA) ประจำปี 2559 จากงานประชุม ASEAN Insurance Council (AIC) ครั้งที่ 42 โดยปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวคือ นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และประธานคณะอนุกรรมการคณิตศาสตร์ประกันภัย สมาคมประกันชีวิตไทย

นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า รางวัลผู้บริหารดีเด่นรุ่นใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน Young ASEAN Manager Award (YAMA) เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่มีภาวะความเป็นผู้นำสูง อายุไม่เกิน 40 ปี มีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมประกันภัยไม่ต่ำกว่า 5 ปี แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่โดดเด่นภายในบริษัทและอุตสาหกรรม สามารถสื่อให้เห็นถึงนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในการจัดการบุคคลและธุรกิจ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการดำเนินการจัดการเรื่องที่มีความยากหรือเป็นผู้ริเริ่มแนวความคิดในธุรกิจหรือริเริ่มโครงการต่าง ๆ และมีภาพลักษณ์ที่ดีในอุตสาหกรรมประกันภัย

IMG_9914

ซึ่งในแต่ละปีจะมีการประกวดคัดเลือกผู้สมัครในแถบประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เพื่อเลือกผู้ชนะเพียง 1 คนเท่านั้น สำหรับในปี 2559 นี้ มีผู้สมัครเข้ารับคัดเลือกจาก 10 ประเทศอาเซียน โดยที่ผู้สมัครจะต้องส่งประวัติพร้อมสอบข้อเขียน และขั้นสุดท้ายคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้สมัครเหลือเพียง 3 คน จากนั้นจะมีคณะกรรมการจากประเทศอาเซียน 10 ท่าน เป็นผู้สอบสัมภาษณ์ให้คะแนนการแสดงวิสัยทัศน์และศักยภาพของผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือก เพื่อเฟ้นหาและลงคะแนนเสียงให้กับผู้ชนะเลิศเพียง 1 คนเท่านั้น ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นโล่เกียรติยศพร้อมเงินรางวัล

ผู้อำนวยการบริหารสมาคมฯ เปิดเผยต่อไปว่า รางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีคุณภาพของผู้บริหารรุ่นใหม่ในธุรกิจประกันภัยที่เป็นสมาชิกอาเซียน ซึ่งผู้บริหารไทยรุ่นใหม่ที่เคยได้รับรางวัล Young ASEAN Manager Award (YAMA) ประจำปี 2548 และเป็นคนแรก คือ นายสาระ ล่ำซำ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต ประธานสภาธุรกิจประกันไทยและประธานสมาคมนักวางแผนการเงินไทย

ส่วนผู้บริหารไทยคนที่สองที่ได้รับรางวัล Young ASEAN Manager Award (YAMA) ประจำปี 2555 คือ นายพิเชษฐ เจียรมณีทวีสิน อดีตประธานคณะอนุกรรมการคณิตศาสตร์ประกันภัย สมาคมประกันชีวิตไทย และในปี 2559 นี้เป็นอีกหนึ่งปีที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับวงการธุรกิจประกันภัยไทย เพราะรางวัลผู้บริหารดีเด่นรุ่นใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน เป็นของผู้บริหารไทยอีกครั้ง โดย นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และประธานคณะอนุกรรมการคณิตศาสตร์ประกันภัย สมาคมประกันชีวิตไทย โดยรับมอบรางวัลในงานประชุม AIC ครั้งที่ 42 ณ เมืองยอร์ค จาการ์ตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย

นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต เป็นคนไทยคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัล Young ASEAN Manager Award (YAMA) ประจำปี 2559 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Actuary บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริหารงานกลุ่มคณิตศาสตร์ประกันภัย กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสายงานวางแผนธุรกิจและรายงานทางการเงิน นายนิติพงษ์ มีประสบการณ์การทำงานทางด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย เป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี

นอกจากนี้ปัจจุบัน นายนิติพงษ์ ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะอนุกรรมการคณิตศาสตร์ประกันภัยของสมาคมประกันชีวิตไทย และกรรมการและประธานอนุกรรมการฝ่ายมาตรฐานวิชาชีพ สมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยแห่งประเทศไทย logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP