WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
พรูเด็นเชียล รุกคืบพัฒนาตัวแทนมืออาชีพ พร้อมใจป๋า ให้ระดับหัวหน้าหน่วยเปิดสำนักงานตัวแทนได้ด้วยน่ะ!!

19 ธันวาคม 2559 : พรูเด็นเชียลประกันชีวิต ลุยพัฒนาตัวแทนต่อเนื่อง ยกระดับหัวหน้าหน่วยสามารถเปิดสำนักงานตัวแทนได้ หากผ่านกฎเกณฑ์ของบริษัท เผยอยู่ในช่วงศึกษากรมธรรม์ประเภทยูนิตลิ้งค์ หลังอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง

นายเคนเน็ธ เอ. สเติร์นส์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาช่องทางตัวแทนบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่องทางตัวแทนปี 2560 ว่า บริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดผ่านช่องทางช่องทางตัวแทนให้เติบโตมากขึ้น เนื่องจากการขายผ่านตัวแทนเป็นช่องทางหลักของบริษัท โดยมุ่งสรรหาตัวแทนเข้ามาร่วมงานเพิ่มขึ้น และมีการสร้างระบบการเรียนรู้ให้ตัวแทนทุกคน มีความเข้าใจคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมี รวมถึงต้องเข้าใจในเรื่องของการเงินเพราะการประกันชีวิตก็เป็นเรื่องของการเงินอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้จึงเป็นปัจจัยที่บริษัทต้องถ่ายทอดให้กับตัวแทนของบริษัทมีความเข้าใจถ่องแท้

p1

ทั้งนี้ บริษัทได้ออกแบบหลักสูตรการฝึกอบรมตัวแทนใหม่ทั้งหมด รวมถึงมีการพัฒนาตัวแทนสามารถก้าวขึ้นสู่ระดับหัวหน้าหน่วย หรือเป็นตำแหน่งผู้บริหารตัวแทน ก็จะสามารถเปิดสำนักงานเป็นของตนเองได้ ซึ่งต้องมีคุณสมบัติทำเบี้ยปีแรก(FYP) ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 3 แสนบาทต่อเดือน และรักษาอัตราความยั่งยืนไว้ที่ระดับ 70% ขึ้นไป

โดยบุคคลที่มาขอเปิดสำนักงานตัวแทนเป็นของตนเอง บริษัทจะมีค่าสำนักงานให้ ซึ่งค่าสำนักงานตัวแทนจะคิดจากเบี้ยประกัน แต่บางบริษัทอาจคิดจากค่าคอมฯ ซึ่งขณะนี้ให้ในอัตรา 10% ปัจจุบันมีสำนักงานตัวแทน 80 แห่ง ซึ่งส่วนมากอยู่ในกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว โดยตอนนี้ฝ่ายขายได้ทำงานเชิงรุกมากขึ้น ส่วนจำนวนตัวแทนก็มีเป้าหมายที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามการขยายตัวของจำนวนสาขา

นายเคนเน็ธ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในสภาพเศรษฐกิจขณะนี้ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์อยู่บ้างเพราะฉะนั้นเมื่อทิศทางดอกเบี้ยเป็นเช่นนี้ สิ่งที่บริษัทประกันส่วนใหญ่ต้องทำ คือ การมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครอง ดังนั้นบริษัทจึงมีการพูดคุยกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สอดรับกับสภาเศรษฐกิจในปัจจุบัน เช่น กรมธรรม์ ยูนิตลิงค์ เป็นต้น

“เริ่มเห็นแนวโน้มว่าบริษัทประกันชีวิตเริ่มใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ประเภทยูนิตลิ้งค์ หรือกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุนดังนั้น บริษัทจึงต้องศึกษาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและต้องเหมาะสมกับลูกค้าด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ถ้าเป็นช่องทางตัวแทนยังไม่มีผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์จำหน่าย แต่บริษัทกำลังศึกษาถึงหนทางที่จะเป็นไปได้ว่าจะนำผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกมาเสนอแก่ลูกค้า” นายเคนเน็ธ กล่าว logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP