WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ทำประกันชีวิต…เพื่อความสุขใจช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560##

15 ธันวาคม 2559 : ในช่วงปีใหม่ 2560 ที่กำลังจะมาถึงเป็นช่วงที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อน หรือกลับภูมิลำเนา จากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน สมาคมประกันชีวิตไทยมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของประชาชน จึงขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันชีวิตหรือประกันภัยอุบัติเหตุก่อนเดินทาง และสำหรับผู้ที่ทำประกันชีวิตไว้แล้ว ควรตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้ว่ายังมีผลบังคับอยู่หรือถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยแล้วหรือไม่ เพื่อความคุ้มครองต่อเนื่องตลอดการเดินทาง

IMG_2363-2

นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า “เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลที่สำคัญและมีวันหยุดหลายวัน ประชาชนเป็นจำนวนมากทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อไปพักผ่อนหรือกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้การจราจรคับคั่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าปกติ จากสถิติของกรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พบว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ของแต่ละปีที่ผ่านมานั้น จะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนดังกล่าวจะมีผู้ทำประกันชีวิตค่อนข้างน้อย

โดยช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ธันวาคม 2558 – 4 มกราคม 2559 ที่ผ่านมานั้น มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้นถึง 380 ราย บาดเจ็บ 3,505 ราย และในจำนวนผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตดังกล่าวมีผู้ทำประกันชีวิตเพียง 89 ราย มีกรมธรรม์ประกันชีวิต 115 กรมธรรม์ คิดเป็นร้อยละ 23.42 ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมเป็นเงินสินไหมประกันชีวิตทั้งสิ้น 27,764,928.20 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำกว่าอัตราการทำประกันชีวิตของประเทศ (ร้อยละ 36) จะเห็นได้ว่ายังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่มีความคุ้มครองจากประกันชีวิต

ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่ทำประกันชีวิตไว้แล้ว ควรตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยของท่านว่ายังมีผลบังคับอยู่หรือไม่ เนื่องจากการขาดชำระเบี้ยประกันภัยจะมีผลให้กรมธรรม์ประกันภัยขาดความคุ้มครอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย ผู้เอาประกันภัยจะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมประกันชีวิตจากบริษัทได้ และสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประกันชีวิตก็สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองได้ในหลายๆ ช่องทาง อาทิ ธนาคาร เว็บไซต์หรือกับตัวแทนประกันชีวิตของแต่ละบริษัทประกันชีวิตทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันชีวิต โดยทำประกันชีวิตอย่างน้อยครอบครัวละ 1 กรมธรรม์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งอาจเป็นการซื้อประกันชีวิตแบบสามัญทั่วไป หรือซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ ซึ่งมีอายุความคุ้มครอง 1 ปี และจ่ายเบี้ยประกันชีวิตเพียง 100 บาท แต่ให้ความคุ้มครองผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ มือ หรือเท้าหรือสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท

ส่วนกรณีการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และหรือขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ให้ความคุ้มครอง 50,000 บาท และผลประโยชน์ค่าจ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย 5,000 บาท ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยใน 120 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย จะไม่ได้รับการชดใช้ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ แต่บริษัทประกันภัยจะคืนเบี้ยประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์ รับประกันภัยผู้มีอายุตั้งแต่ 20-60 ปี

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถซื้อกรมธรรม์ได้จากตัวแทนประกันชีวิตสำหรับการประกันภัยรายย่อย หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่อยู่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เคาน์เตอร์ในห้างเทสโก้โลตัส โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียว “ในเทศกาลปีใหม่นี้เที่ยวทั่วไทย กลับบ้านปลอดภัย มีประกันภัยไว้ให้สุขใจดีกว่าครับ” ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมฯ กล่าวในตอนท้าย logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP