WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ประกันชีวิตตัวช่วยเรื่องลดหย่อนภาษี??

14 ธันวาคม 2559 : ในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีอย่างนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการวางแผนภาษีที่ประชาชนและหลายๆ ภาคธุรกิจทางการเงินให้ความสำคัญต่างนำเสนอสินค้าที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีให้ประชาชนได้เลือกสรรให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตและการลงทุนของแต่ละบุคคล

ต่อกรณีดังกล่าว นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่าธุรกิจประกันชีวิตเป็นหนึ่งในเครื่องมือบริหารความเสี่ยงของชีวิตและสุขภาพตลอดจนการเงิน การลงทุน รวมถึงเป็นเครื่องมือชดเชยรายได้ในยามชรา ซึ่งภาครัฐได้เล็งเห็นความสำคัญของการออม และการสร้างความมั่นคงให้กับอนาคต ซึ่งจะช่วยลดภาระให้ตนเองและครอบครัวรวมถึงสังคม ตามที่กรมสรรพกรกำหนดให้สามารถนำเบี้ยประกันชีวิต

456

สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีอายุสัญญาตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี สามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 100,000 บาท (โดย 10,000 บาทแรกได้รับการยกเว้นตามประมวลรัษฎากร มาตรา 47 (1) (ง) ส่วนที่เกิน 10,000 บาท สามารถนำมาหักลดหย่อนได้แต่ไม่เกิน 90,000 บาท ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 126 ข้อ 2 (61) ของกรมสรรพกร)

ส่วนผู้ที่คู่สมรสมีประกันชีวิตอยู่หรือซื้อประกันชีวิตให้คู่สมรสไว้ และคู่สมรสไม่มีรายได้ แต่ยังจ่ายเบี้ยประกันอยู่ สามารถนำมาหักลดหย่อนได้ไม่เกิน 10,000 บาท เพราะเมื่อไม่มีรายได้จึงไม่จำเป็นต้องหักลดหย่อนภาษี นอกจากนี้ท่านที่วางแผนเรื่องรายได้ในยามเกษียณ สามารถนำเบี้ยประกันภัยสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบบำนาญมาหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 200,000 บาท แต่ถ้ามีแต่ประกันชีวิตแบบบำนาญเพียงอย่างเดียวไม่มีประกันชีวิตอื่นใดอีกเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญนี้จะสามารถนำมาหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท

ทั้งนี้เบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญที่ทำไว้หากนำไปรวมกับเงินสะสมเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพเงินสะสมเข้ากองทุนบำนาญข้าราชการ เงินสะสมเข้ากองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน หรือเงินสะสมเข้ากองทุนการออมแห่งชาติ ทั้งหมดนี้รวมกันแล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีกรมธรรม์ประกันลูกกตัญญู สามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพของพ่อแม่มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท และถ้ามีพี่น้องหลายคนสามารถแบ่งหักลดหย่อนได้เท่าๆ กัน แต่พ่อแม่ต้องมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี

“จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนนำประกันชีวิต เพื่อเป็นตัวช่วยเรื่องการวางแผนภาษี เพราะนอกจากมีข้อดีในเรื่องของการลงทุน การประหยัดภาษีแล้วยังมีข้อดีในเรื่องของการสร้างความมั่นคงให้ชีวิตของตัวท่านเองอีกด้วย”นายพิชา กล่าว logo เล็ก (ปิดท้ายข่าว) - Copy

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP