WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 21 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ยูโอบี ประเทศไทย หนุนเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาส กับโครงการ UOB My Digital Space

29 มิถุนายน 2566 : ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ UOB My Digital Space (MDS) เพื่อลดช่องว่างทางการศึกษาของเด็กที่ขาดโอกาสในพื้นที่ห่างไกล โดยการมอบเครื่องมือการเรียนรู้และทักษะดิจิทัล เพื่อเชื่อมโยงพวกเขาสู่โลกแห่งโอกาสการเรียนรู้ดิจิทัล ด้วยความร่วมมือกับโครงการร้อยพลังการศึกษา ภายในปีแรกโครงการ UOB My Digital Space ได้มอบห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมเครื่องมือการเรียนรู้ด้านดิจิทัลแก่นักเรียนกว่า 2,000 คนใน 3 โรงเรียน 3 จังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมให้พวกเขาสำหรับอนาคต

นางสาวกนกวรรณ โชว์ศรี ผู้อำนวยการโครงการร้อยพลังสร้างสังคมดี มูลนิธิเพื่อ “คนไทย” และโครงการร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ กล่าวว่า ในโครงการ UOB My Digital Space เราไปเติมสองส่วนให้กับโรงเรียน ได้แก่ การเติมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้ครบถ้วน พร้อมสำหรับจัดการเรียนการสอน และการเติมหลักสูตรดิจิทัลวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เพื่อให้คุณครูนำไปใช้จัดการเรียนการสอน ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวเป็นระบบออนไลน์ที่นอกจากนักเรียนจะได้เรียนไปพร้อมกันกับเพื่อนในห้องเรียน เด็กๆ ยังสามารถกลับไปทบทวนบทเรียนเพิ่มเติมได้ด้วยตนเองที่บ้าน

นางสาวทัศนีย์ พราวจันทึก ครูวิชาวิทยาศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลเกาะจันทน์ จังหวัดชลบุรี หนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับมอบห้องเรียนดิจิทัล UOB My Digital Space เล่าว่า เราวัดพัฒนาการของนักเรียนใน 2 ด้าน ทั้งในส่วนของพฤติกรรมและผลการเรียนที่เป็นตัวคะแนน เมื่อพฤติกรรมของนักเรียนดีขึ้น เช่นมีความสนใจในการเรียนมากขึ้น ส่งการบ้าน อยากที่จะมาใช้ห้องในการเรียนมากขึ้น และเข้าเรียนทุกคาบ พวกเขาก็จะได้เรียนรู้มากขึ้น ผลการเรียนก็จะค่อยๆ พัฒนาดีขึ้น ต้องขอขอบคุณธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนโอกาสสำหรับนักเรียนของเรา ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ 

 

 

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP