WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จัดตั้งทีมงาน Data Analytics เจาะลึกข้อมูลผ่านโลกโซเชียล เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจทุกมิติ

8 สิงหาคม 2565 : นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญเชิงนโยบายพร้อมเดินหน้าพัฒนางานด้าน Data Analytics ทั้งนี้ได้นำเอา Big Data ทั้งหมดที่มี มาวิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยใช้สถิติและตัวเลขมาทำการวิเคราะห์ เพื่อให้องค์กรสามารถวางแผนงานในส่วนด้านต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนงานออกแบบ ,งานก่อสร้าง ,งานการตลาด ,งานระบบไอที ฯลฯ ให้เกิดผลตอบแทนทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการคาดคะเนจากสถิติในเชิงข้อมูลนั้น เป็นการนำข้อมูลมาศึกษาวิเคราะห์ให้สามารถวัดผลและจับต้องได้ โดยกลยุทธ์นี้จะช่วยพัฒนาการดำเนินงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมที่เน้นกลุ่ม Mass Target อาจจะไม่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เนื่องจากภาวะการแข่งขันทางธุรกิจมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ธุรกิจที่สามารถคาดการณ์อนาคตตลาดได้อย่างเฉียบคมเท่านั้น ที่จะมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต จึงเป็นที่มาของการให้ความสำคัญในการพัฒนางานด้าน Data Analytics ของลลิล พร็อพเพอร์ตี้

“ปัจจุบัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งทำการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก ซึ่งเราได้พัฒนาทีม Data Analytics ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อศึกษาและวางกลยุทธ์ในส่วนนี้อย่างจริงจัง สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้พัฒนาแนวคิดในการสร้างสรรค์บ้านที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างลงตัว เป็นที่มาว่าทำไมทุกครั้งที่บริษัทฯ นำเสนอแบบบ้านดีไซน์ใหม่ เรามักจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ ตั้งแต่รูปแบบการดีไซน์ออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ,ฟังก์ชันที่สามารถยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ,พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว โดยคำนึงถึงการอยู่อาศัยที่สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน หรือแม้กระทั่งทำเลที่มีศักยภาพในการเดินทางที่สามารถเข้า-ออก เมืองได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจากข้อมูลที่เราศึกษาและนำมาวิเคราะห์” นายชูรัชฏ์ กล่าว

ดังนั้นข้อมูลที่เกิดขึ้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมให้เราสามารถเสิร์ฟสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคได้ดีที่สุดได้ในเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางการตลาดแบบในอดีตที่ผ่านมา เมื่อเรามีข้อมูลที่แม่นยำ เราก็สามารถนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาแผนงานอย่างตรงความต้องการยิ่งขึ้น ตอบโจทย์อย่างมากกับตลาดผู้บริโภค ณ ปัจจุบันที่มีการแบ่งเซกเมนต์ที่ละเอียดยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถเลือกใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาดที่เหมาะสมกับแต่ละเซกเมนต์ โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกโปรดักส์ที่เรานำเสนอออกสู่ตลาด สะท้อนให้ผู้บริโภคเห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาและการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว เพื่อให้บ้านของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุกหลังคือบ้านที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” นายชูรัชฏ์ กล่าวสรุป

อสังหา ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP