WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
กลุ่มเอไอเอ ตอกย้ำความแข็งแกร่ง 9 เดือน ขยายตัว 27% ###

ฮ่องกง 25 ตุลาคม 2559 : กลุ่มบริษัทเอไอเอ จำกัด ประกาศผลประกอบการ ประจำไตรมาสที่ 3 สิ้นสุด วันที่ 31 สิงหาคม 2559 ด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เป็น 689 ล้านเหรียญสหรัฐ เบี้ยประกันภัยใหม่รับปีแรก (ANP) เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เป็น 1,333 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB margin) คิดเป็นร้อยละ 50.7 เบี้ยประกันภัยรับรวม (TWPI) เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เป็น 5,678 ล้านเหรียญสหรัฐ

มร.มาร์ค ทัคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 3 นี้ เอไอเอยังคงมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เป็น 689 ล้านเหรียญสหรัฐ มีอัตราการเติบโตของผลกำไรอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Mark Tucker_CEO and President of AIA Group

“สำหรับธุรกิจประกันชีวิต ผลการดำเนินงานของเอไอเอใน 9 เดือนของปีงบประมาณ 2559 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างมีผลกำไร ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ผนวกกับโอกาสการเติบโตในภูมิภาคที่เราดำเนินงานอยู่ เอไอเอยังคงให้ความสำคัญกับการให้คำแนะนำที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า และการดำเนินธุรกิจใหม่อย่างมีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการสร้างการเติบโตของธุรกิจใหม่อย่างมีผลกำไร ตลอดจนการคืนผลกำไรที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้ถือหุ้น เพราะเรามุ่งช่วยให้ลูกค้าของเรามีอายุยืนยาวขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้นตลอดจนช่วยวางแผนเพื่ออนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น” มร. มาร์ค ทัคเกอร์ กล่าว

ในประเทศจีน การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มอบความคุ้มครองแบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเป็นหลัก บวกกับความเป็นมืออาชีพในการให้บริการของเรา ทำให้เราสามารถสร้างรายได้ที่มีคุณภาพสูง และส่งผลให้ธุรกิจของเราเติบโตอย่างมีผลกำไร นอกจากนี้ การดำเนินงานตามกลยุทธ์พรีเมียร์ เอเจนซี่ (Premier Agency) รวมทั้งการให้คำแนะนำที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เราสามารถสร้างความแตกต่างให้กับลูกค้า และช่วยให้เอไอเอยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ในครึ่งปีแรก

ประเทศมาเลเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เป็นตัวเลขสองหลัก ทั้งนี้เป็นผลมาจากผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นของตัวแทน และกลยุทธ์ในการบริหารธุรกิจประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-linked) แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด บวกกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์เน้นความคุ้มครองที่สูงขึ้น

สำหรับในประเทศสิงคโปร์ มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) ลดลงในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจชำระเบี้ยประกันภัยแบบรายงวดในช่องทางตัวแทนได้รับผลกระทบจากยอดขายของเบี้ยประกันภัยแบบชำระครั้งเดียวที่ลดลงในช่องทางพันธมิตรทางธุรกิจ

สำหรับในประเทศไทย เรายังคงให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพของช่องทางตัวแทน ซึ่งเป็นช่องทางหลักของเรา รวมทั้งเพิ่มยอดขายของธุรกิจประกันชีวิตควบการลงทุนแบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด ในขณะเดียวกันตลาดในประเทศอื่น ๆ ยังคงมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เป็นตัวเลขสองหลักเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ปีงบประมาณ 2558

เบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) มีอัตราการเติบโตร้อยละ 44 เป็น 1,333 ล้านเหรียญสหรัฐ และอัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB margin) คิดเป็นร้อยละ 50.7 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 3 ปีงบประมาณ 2558 สำหรับอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพผลงานของตัวแทน การเพิ่มจำนวนตัวแทน และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของช่องทางพันธมิตรทางธุรกิจ

Presentation1

อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB margin) ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากสัดส่วนของยอดขายของแบบประกันที่เน้นความคุ้มครองที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ตลาดตราสารทุนมีความผันผวน และจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาวของแบบประกันที่มีเงินปันผลในไตรมาสปัจจุบัน

นอกจากนี้ สมมติฐานเชิงเศรษฐกิจระยะยาวยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากที่เคยแสดงไว้ในรายงานประจำปี 2558 รวมทั้งวิธีการที่เราใช้ในการรายงานผลการดำเนินงานธุรกิจใหม่ประจำไตรมาสยังเหมือนเดิม อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่อยู่ที่ร้อยละ 52.0 ในช่วง 9 เดือนสิ้นสุด วันที่ 31 สิงหาคม 2559 เปรียบเทียบกับปี 2558 ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 52.7 และอัตรากำไรของมุลค่าปัจจุบันของเบี้ยประกันภัยธุรกิจใหม่ (PVNBP) ยังคงอยู่ที่ร้อยละ 9 ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาสิ้นสุด วันที่ 31 สิงหาคม 2559 เบี้ยประกันภัยรับรวม (TWPI) เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เป็น 5,678 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ปี 2558

เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นประเทศญี่ปุนยังคงมีความยืดหยุ่นและได้รับประโยชน์จากรากฐานเศรษฐกิจ มหภาคที่มีความแข็งแกร่งสูงกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ในโลก ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียยังต้องเผชิญกับความผันผวนของตลาดทุนของโลก เอเชียก็ยังคงได้รับผลกระทบในทางลบจากนโยบายการเงินตึงตัวของสหรัฐอเมริกา และการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบในประเทศญี่ปุ่น และบางประเทศในยุโรป การเปลี่ยนแปลงของประเทศจีนสู่การเติบโตเชิงคุณภาพที่สูงขึ้นได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจภาคบริการและแนวโน้มภาวะเงินเฟ้อที่ไม่รุนแรง เราเชื่อว่าการเติบโตของประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคจะดีขึ้นในปีหน้า หลังจากที่ตกต่ำลงเล็กน้อยในปีนี้

ตลาดประกันชีวิตในเอเชีย ยังคงได้รับประโยชน์จากเทรนด์โครงสร้างทางเศรษฐกิจและประชากรศาสตร์การเติบโตอย่างรวดเร็วของสังคมเมือง รวมทั้งรายได้ที่สามารถใช้จ่ายได้ในภูมิภาคจะเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตและความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเรา เรายังคงเชื่อมั่นในกลุ่มเป้าหมายของเอไอเอและความสามารถของเราในการสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนต่อไปแก่ผู้ถือหุ้นของเรามร. มาร์ค ทัคเกอร์ กล่าวสรุปlogo เล็ก (ปิดท้ายข่าว)

ประกันชีวิต ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP