WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 21 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
ซิกน่าประกันภัย ส่งต่อคอมพิวเตอร์มือสองสู่น้องๆ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสิริวัฒน์ (วัดดงละคร) จ.นครนายก สนับสนุนการเข้าถึงเทคโนโลยีและอุปกรณ์การศึกษา

3 ธันวาคม 2564 : บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าตอกย้ำจุดยืนด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสังคมส่งมอบคอมพิวเตอร์มือสองสภาพสมบูรณ์ที่เคยใช้ในสำนักงานของซิกน่า ประเทศไทย จำนวน 154 เครื่อง ให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสิริวัฒน์(วัดดงละคร) จังหวัดนครนายก

โดยมีพระมหาสิริวัฒนาสีลสาโร เจ้าอาวาสวัดดงละคร และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและพาณิชยศาสตร์ และน้องๆ นักเรียนเป็นผู้รับมอบ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสิริวัฒน์(วัดดงละคร) ถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดของพระนักพัฒนาพระมหาสิริวัฒนา สีลสาโร ที่ว่า ถ้าหากจะพัฒนาวัดและชุมชนควรต้องทำให้สองฝ่ายร่วมมือกัน และทำให้คนในชุมชนที่ห่างไกลวัดกลับมาผูกพันอยากเข้าวัดและมอบโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสในสังคมกลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง จึงได้ก่อตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและพาณิชยศาสตร์ เพื่อเปิดสอนระดับ ปวช. และปวส.

โดยหลักสูตรผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อให้เด็กที่ครอบครัวฐานะยากจนและหมดโอกาสทางการศึกษาได้เล่าเรียนซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของซิกน่าที่มุ่งมั่นและทุ่มเทพลังใจและพลังกายในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็กยากไร้และเด็กด้อยโอกาส และยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กตลอดจนคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้นคอมพิวเตอร์มือสอง จำนวน 154 เครื่อง ที่ซิกน่าส่งต่อให้กับน้องๆคือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในสำนักของซิกน่า ประเทศไทย ที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่ปลดระวางตามนโยบายของบริษัทและเพื่อลดการใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลือง

สอดคล้องแนวคิด Zero Waste หรือแนวคิดขยะเหลือศูนย์ที่เป็นแนวทางในการลดขยะตั้งแต่ต้นทาง ทำให้ขยะที่จะถูกนำไปกำจัดเหลือน้อยที่สุด หรือเหลือศูนย์ โดยยึดหลัก Reuse การนำกลับมาใช้ใหม่หรือส่งต่อให้ผู้อื่นซึ่งซิกน่าเล็งเห็นว่านักเรียนของโรงเรียนวัดดงละครควรมีโอกาสได้เข้าถึงเทคโนโลยีและอุปกรณ์การศึกษาเพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และนำไปใช้ในหลักสูตรคอมพิวเตอร์ธุรกิจของวิทยาลัย 

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP