WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันจันทร์ ที่ 21 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
สวยงาม สะกดสายตา…เมืองโบราณไลท์เฟสเทศกาลประดับไฟฤดูร้อน ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

7 เมษายน 2564 : เมืองโบราณ สมุทรปราการยุทยานประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตสร้างสรรค์ จับมือ บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด (มหาชน) เนรมิต “เมืองโบราณไลท์เฟส” เทศกาลประดับไฟฤดูร้อน ณ เมืองโบราณจ. สมุทรปราการศิลปะผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมโบราณกับนวัตกรรมดิจิทัลแต่งแต้มสีสันให้พื้นที่ของเมืองโบราณส่องประกายยามค่ำคืนระหว่างวันที่ 1 เมษายน-2 พฤษภาคม 2554

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธาน บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“ จากความสำเร็จของ Village of illumination @Singha Park จ. เชียงรายที่จัดไปเมื่อต้นปี 202 เที่ผ่านมาได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีในสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งเรามีมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวดและยอดผู้ที่มาท่องเที่ยวประมาณ 50,000 คนในระยะเวลา 2 เดือน

ในการจัดงานในครั้งนี้เราได้คำนึงถึงผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงผู้ที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมงานของเราจึงได้ร่วมมือกับเมืองโบราณจ. สมุทรปราการพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 800 ไร่ในการรังสรรค์งานเทศกาลประดับไฟฤดูร้อนขึ้นไปนในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เมืองโบราณจะถูกฉาบสีสันในยามค่ำคืนให้อลังการสว่างไสวตลอดทั้งเดือนเมษายนด้วยการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียสื่อผสมที่ทันสมัยที่จะทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศในแบบเทศกาลฤดูร้อนยามค่ำคืน ณ โซนภาคกลางแห่งเมืองโบราณ

photo by : อนุกูล เย็นใจ

photo by : อนุกูล เย็นใจ

photo by : อนุกูล เย็นใจ

photo by : อนุกูล เย็นใจ

photo by : อนุกูล เย็นใจ

และยังมีโซนย้อนอดีตไปกับตลาดโบราณที่เชิญชวนให้ทุกท่านได้มาชิมช้อปย้อนอดีตหวานวันวานแต่งกายถ่ายรูปย้อนยุคไปกับบรรยากาศแห่งสถาปัตยกรรมไทยโบราณยามค่ำคืนกว่า 10 จุตพร้อมรับชมการแสดง Light & Sound Show ที่จะทำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และความงดงามแห่งวรรณกรรมในแบบฉบับชาวสยามอีกทั้งกิจกรรมอธิษฐานขอพรกิจกรรมลอยกระทงเทียนและสักการะศาลหลักเมืองเพื่อเป็นมงคลชีวิตรวมถึงในวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีการแสดงนาฏศิลป์ชุดพิเศษและการสรงน้ำพระกลางคืนซึ่งงานนี้มีความคาดหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งหลังวิกฤติ Covid19 อีกด้วย”

นายปั้น ทองทิว วิริยะพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองโบราณ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า“ นับเป็นโอกาสอันดีที่เมืองโบราณสมุทรปราการอุทยานประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตได้ร่วมมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด สร้างสรรค์งานเมืองโบราณไลท์เฟสขึ้นซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เมืองโบราณได้นำเทคโนโลยีสื่อผสมสมัยใหม่มาใช้พัฒนาการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์เป็นการจัดกิจกรรมต่อยอดภารกิจทางวัฒนธรรมจากพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่เป็นแหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของไทยโบราณสู่ความเป็นกลุ่มพิพิธภัณฑ์เอกชนที่ทันสมัยและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมได้เห็นสถาปัตยกรรมไทยโบราณในบรรยากาศยามค่ำคืน

โดยเน้นไปที่การจัดแสดงในพื้นที่โซนภาคกลางเนื่องจากเป็นจุดไฮไลท์สำคัญของเมืองโบราณโดยเฉพาะพระที่นั่งสรรเพชญปราสาทซึ่งมีรูปแบบของศิลปะสถาปัตยกรรมไทยในสมัยอยุธยาที่ผู้ก่อตั้งคือคุณเล็กวิริยะพันธุ์ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการสร้างงานสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าแห่งนี้ซึ่งหาชมที่ใดไม่ได้อีกแล้วทั้งนี้ทางเมืองโบราณหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการเที่ยวชมให้กับนักท่องเที่ยว

แล้วยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการทั้งในระดับจังหวัดระดับภูมิภาคจนถึงระดับประเทศ”“ เมืองโบราณไลท์เฟส” จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่ 1 เมษายน-2 พฤษภาคม 2554 เวลา 17.00-22.00 น. ณ เมืองโบราณจ. สมุทรปราการบัตรผู้ใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 250 บาทและบัตรเด็ก (สูงไม่เกิน 120 ซม.) ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาทซื้อบัตรได้ที่หน้างานหรือซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่ www.villageofillumination.com

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP