WELCOME TO SEQUEL ONLINE (ซีเคว้ล ออนไลน์)
วันอาทิตย์ ที่ 20 ตุลาคม 2567 ติดต่อเรา
“ชาติชาย” ผอ.ออมสินคนที่ 16 เปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติเล่มแรก “ซูเปอร์บู๊” ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker

2 เมษายน 2564 : ดร.ชาติชาย wยุหนาวีชัย เปิดตัวหนังสือเล่มแรก ในชีวิต “ซูเปอร์บู๊” บอกเล่าประวัติชีวิตและประสบการณ์ทำงาน ในแวดวงการเงินธนาคาร รวม 40 ปี ผ่านปลายปากกา “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ไต่เต้าจากพนักงานธนาคารขึ้นสู่เบอร์ 2 ของธนาคารกสิกรไทย และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด ของชีวิตในฐานะผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ธนาคารรัฐอันดับ 1 ของประเทศ

ดร.ชาติชาย เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือเล่มนี้ว่ามีความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแต่เนื่องจากภารกิจหน้าที่ที่รัดตัวทำให้ไม่มีเวลาภายหลังจากครบวาระและเกษียณอายุจากตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนที่ 16 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563

จึงใช้เวลาว่างในการเขียนหนังสือบอกเล่าถึงชีวิตและการทำงานจากเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวิชานักการเงินธนาคารโดยหวังว่าความสำเร็จจากการบริหารงานที่ธนาคารออมสินรวมถึงประสบการณ์ในช่วงที่อยู่ธนาคารกสิกรไทยจะเป็นประโยชน์ในเชิงการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่และของ รัฐและเอกชนและผู้ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ที่สร้างสรรค์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจต่อไป

เนื้อหาภายในเล่ม "ซูเปอร์บู๊" มีทั้งหมด 19 บท แต่ละบทจะสอดแทรกแนวคิดที่สำคัญ พร้อมรูปภาพในแบบที่ เคยเห็นและไม่เคยเห็นมาก่อน

โดยบทแรก เป็นการเล่าถึงชีวิตในวัยเด็กที่ครอบครัวตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯทำธุรกิจหลายอย่าง แต่ธุรกิจที่จำได้ดีและค่อนข้างเชี่ยวชาญ คือ การค้าขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับขนเป็ดแบบครบวงจร และจากการที่ถูกปลูกฝังการค้าขายมาโดยตลอดทำให้ซึมซับเลือดพ่อค้ามาตั้งแต่เกิด

ส่วนบทที่ 2 จนถึงบทที่ 6 เป็นการบอกเล่าเรื่องราว การทำงานตลอด 31 ปีที่ธนาคารกสิกรไทยโดยตั้งแต่ปี 2526 เริ่มทำงานในฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยผลงานที่โดดเด่น ทำให้ได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างต่อเนื่องทุกปีและเติบโตสูงสุดในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการก่อนที่จะถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตกับบทบาทผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนที่ 16 ในปี 2558 ซึ่งได้บอกเล่าถึงผลงานความสำเร็จ และย้อนรอยเส้นทางการยกเครื่องและปฏิรูปธนาคารออมสินเป็นครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปีเพียงระยะเวลา 5 ปีภายใต้การบริหารงาน

สามารถทำให้ธนาคารออมสินกลายมาเป็นธนาคารที่มีความโดดเด่นทันสมัย เป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งด้านการขยายตัวของสินทรัพย์เงินฝากและสินเชื่อไม่แพ้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ การันตีได้จากรางวัลแห่งความสำเร็จจำนวนมากที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่องค์กรทั้งนี้ได้รวบรวมไว้อย่างครบถ้วนในบทที่ 7 ถึงบทที่ 19

สำหรับหนังสือ "ซูเปอร์บู๊" ชาติชาย พยุหนาวีชัย The Legend of Marketing Banker สามารถหาซื้อได้ ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป ในราคา 250 บาท พิมพ์เพียง 5,000 เล่มเท่านั้น

โดยรายได้จากการจำหน่ายหนังสือทั้งหมศ ไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้กับวัด 6 แห่ง ได้แก่ วัดแสงแก้วโพธิญาณ วัดหัวยปลากั้ง และสถานธรรมดอยดวงแก้ว สัพพัญญู จังหวัดเชียงราย วัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล จังหวัดเชียงใหม่ และพุทธสถานถ้ำเชตวัน จังหวัดน่าน

ไลฟสไตล์ ดูทั้งหมด



COPYRIGHT © 2016 SEQUEL ONLINE. ALL RIGHTS RESERVED.
FOLLOW UP